ClockThứ Năm, 02/06/2011 10:07

Qua đường dây nóng số 5128

TTH - * Qua thắc mắc của một số nông dân ở xã Phong Bình (Phong Điền) về việc dừng tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm đợt 1 năm 2011, chúng tôi được biết: Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng vừa có công văn 3410/VPCP-KTN ngày 26/5 chỉ đạo tạm dừng tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm đợt 1 năm nay. Do từ năm 2008 đến nay, các ca bệnh cúm A/H5N1 trên người đã giảm đáng kể và cũng không phát sinh các đợt dịch cúm lớn trên gia cầm. Tuy nhiên, từ năm 2010, Việt Nam bắt đầu xuất hiện nhánh vi rút H5N1 mới mà vắc xin H5N1 không còn hiệu quả với một số chủng vi rút thuộc nhánh mới này.

* Bà con ở xã Phú Mỹ (Phú Vang) kiến nghị tỉnh xây dựng thêm một trường mầm non tại đây để tạo điều kiện cho các cháu độ tuổi mẫu giáo sống trên địa bàn có cơ sở đến trường trong mùa mưa bão; đồng thời, tạo nên vẻ mỹ quan môi trường giáo dục đào tạo tốt cho các em trong việc học tập, vui chơi ở trường. Trung tuần tháng 5 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt việc tiếp nhận dự án xây dựng Trường mầm non Phú Mỹ 2 tại thôn Mỹ Lam (Phú Mỹ), do Hiệp hội Bretagne - Việt Nam (Pháp) tài trợ với tổng vốn gần 2,5 tỷ đồng.

* Một số người dân ở xã Dương Hòa (Hương Thủy) chưa rõ thời gian kết thúc việc di dời dân và tài sản, tận thu vật nuôi, cây trồng và thu dọn lòng hồ công trình Tả Trạch. Vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu UBND thị xã Hương Thủy chỉ đạo các địa phương, tổ chức thông báo cho các tổ chức, cá nhân đang còn sản xuất, canh tác trong phạm vi lòng hồ Tả Trạch khẩn trương tận thu và di dời hoàn thành trước 15/6/2011 theo yêu cầu của Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 5 để phục vụ cho công tác thu dọn vệ sinh lòng hồ, chuẩn bị chặn dòng tích nước đợt 2 theo tiến độ được duyệt.
Ban Chính trị - Bạn đọc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top