ClockThứ Bảy, 13/11/2021 15:12

Quản lý tốt chất lượng là cách xây dựng thương hiệu hiệu quả

TTH.VN - “Quản lý sản xuất hiệu quả và vai trò của đảm bảo chất lượng trong kinh doanh” là nội dung buổi OPENTALK 12 do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức trực tuyến trong ngày 13/11.

Thương hiệu Vina LNK – Hành trình kiến tạo cuộc sống của bạnDoanh nghiệp của Thụy Sĩ rất quan tâm đến Việt NamGiá xăng dầu tăng, doanh nghiệp vận tải thêm khó

Buổi OPENTALK 12 được tổ chức trực tuyến

Tham gia buổi OPENTALK 12, các doanh nghiệp được ông Huỳnh Tùng, chuyên gia quản lý sản xuất, thành viên Engineers Australia chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức cần có khi ứng dụng quy trình sản xuất nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo ông Huỳnh Tùng, quản lý chất lượng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì thế, đảm bảo, cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng thiết yếu của doanh nghiệp. Việc đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng, duy trì nguồn khách hàng thường xuyên; nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường; giảm rủi ro trách nhiệm pháp lý; xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia cũng chia sẻ những khó khăn về quản lý chất lượng trong sản xuất; kinh nghiệm trong quản lý, vận hành, công bố chất lượng sản phẩm, xây dựng quy trình nhằm hạn chế những nút thắt có thể ảnh hưởng đến chất lượng cũng như quy trình sản xuất. Từ đó có những trao đổi với chuyên gia về câu chuyện cạnh tranh trong môi trường mới, nguyên tắc nhằm đảm bảo chất lượng trong kinh doanh.

Ông Tùng cho rằng, các doanh nghiệp cần xây dựng quy trình quản lý chất lượng cho từng khâu sản xuất trong doanh nghiệp, điều này sẽ hạn chế được vấn đề thu hồi sản phẩm bởi nguồn hàng kém chất lượng. Tùy thị trường hướng đến mà doanh nghiệp có những chiến lược xây dựng quy chuẩn phù hợp, công bố chất lượng sản phẩm và giám sát chặt từng quy trình sản xuất nhằm duy trì và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top