ClockThứ Ba, 28/12/2021 06:45

Quan tâm các hộ dân khó khăn do dịch bệnh

TTH - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, huyện A Lưới vận động, kết nối nhiều nguồn hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn, nhất là những hộ nghèo, người thuộc nhóm yếu thế ở các khu vực phong tỏa, cách ly tạm thời.

Tặng quà cho học sinh nghèo, người dân khó khăn do dịch bệnhHỗ trợ người dân Huế ở các tỉnh, thành phố khác gặp khó khăn do dịch COVID-19Nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

Tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại xã Quảng Nhâm

Hai ngày sau khi 4 thôn (KLeng A Bung, Âr Kêu Nhâm, A Hươr Pa E, Âr Bả Nhâm) thuộc xã Quảng Nhâm thực hiện phong tỏa, cách ly tạm thời và áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 4 (ngày 11/12), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện A Lưới tổ chức trao 100 thùng mỳ tôm, 1.000 bánh mỳ ngọt, 9.500 khẩu trang y tế và 80 chai nước sát khuẩn để kịp thời hỗ trợ cho người dân. Ông Hồ Viết Bing, người dân xã Quảng Nhâm cho biết: “Nhận được món quà, chúng tôi bớt được nỗi lo, vì không đi làm cũng không thể ra ngoài mua đồ ăn”.

Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam hai năm qua, đây là thời điểm huyện A Lưới đối mặt nhiều khó khăn nhất khi ghi nhận số ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 rất lớn (bắt đầu từ ngày 8/12), có ngày phát hiện hơn 100 ca nghi nhiễm. Không chỉ riêng ở xã Quảng Nhâm, dịch bệnh còn diễn biến khá phức tạp ở nhiều địa phương khác. Đến ngày 18/12, nhiều vùng phải thực hiện phong tỏa, cách ly tạm thời, trong đó có một số khu vực thuộc thị trấn A Lưới, xã A Ngo, Hồng Hạ.

Ông Pi Loong Mái, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện A Lưới cho biết, đời sống người dân đồng bào các dân tộc thiểu số tại huyện A Lưới vốn có nhiều khó khăn, trong tình hình dịch COVID-19 lại càng khó hơn, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách. Quyết tâm không để người dân thiếu đói, huyện A Lưới tiếp tục có phương án hỗ trợ người dân, tập trung lớn nhất là các hộ gia đình khó khăn ở khu vực phong tỏa, cách ly tạm thời. “Chúng tôi đã kết nối các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ khoảng 6 tấn gạo, mỳ tôm và các nhu yếu phẩm cho người dân ở khu vực phong tỏa. Nhiều em học sinh, người dân đang ở khu thu dung điều trị, cách ly tập trung cũng đã được tặng sữa, chăn ấm, một số phần quà thiết yếu. Ngoài ra, trong hai ngày 7 - 8/12, UBMTTQ Việt Nam huyện cũng tổ chức trao tặng quà (tổng trị giá 116 triệu đồng) cho 232 hộ gia đình gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn huyện từ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam tỉnh”, ông Mái thông tin.

Huyện A Lưới đang phát huy động tổng lực các kênh kết nối để cùng hỗ trợ người dân. Ngoài việc hỗ trợ các khu cách ly, Huyện đoàn A Lưới còn phối hợp các trường đại học, cao đẳng để chuyển quà tặng, thực phẩm, áo quần ấm cho người dân, nhất là trẻ em khi A Lưới cũng đang bước vào mùa rét.

Tại các địa phương, chính sách chăm lo an sinh xã hội, giúp đỡ người dân khó khăn cũng được triển khai cụ thể tại các thôn, bản. Ông Lê Văn Lành, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết, ngoài phương án của tổ cộng đồng giúp người dân đang cách ly tại nhà mua thực phẩm thiết yếu. Đối với các gia đình có người trong nhà là F0, F1 gặp nhiều khó khăn, các thôn vận động để giúp đỡ, quyên góp hỗ trợ kinh phí hay rau củ quả, chia sẻ cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Các tổ dân phố ở thị trấn A Lưới cũng triển khai nắm bắt tình hình, nhu cầu người dân tại từng khu dân cư để có hỗ trợ kịp thời. Theo bà Hồ Thị Hiền, Chủ tịch UBND thị trấn A Lưới, cùng với kênh hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam huyện, địa phương còn triển khai quyên góp vận động từ cán bộ, công chức, viên chức, các nguồn xã hội hóa, trong đó kêu gọi sự đóng góp của các siêu thị, cửa hàng, tiệm tạp hóa hỗ trợ các nhu yếu phẩm, giúp người dân khó khăn do dịch bệnh với bớt nỗi lo.

Ông Hồ Văn Rêm, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện A Lưới cho biết, dịch bệnh bùng phát khi giai đoạn năm mới đang cận kề, người dân chồng chất những nỗi lo. Bên cạnh nguồn lực hỗ trợ qua kênh mặt trận và các địa phương, đơn vị cũng đang rà soát các phương án để sắp tới hỗ trợ, tặng quà tết cho hộ nghèo, gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top