ClockThứ Ba, 21/12/2021 06:30

Quân y giúp A Lưới tầm soát dịch

TTH - Ngay sau khi huyện A Lưới phát hiện các ca nhiễm COVID-19, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã cử 12 cán bộ, y, bác sĩ có chuyên môn cao của các cơ quan, đơn vị nhanh chóng lên đường phối hợp với ngành y tế giúp địa phương khẩn trương tổ chức tầm soát ngay từ đầu để ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

Mở rộng xét nghiệm tầm soát COVID-19 ở 18 xã, thị trấn huyện A LướiNhiều ca nghi nhiễm, A Lưới cho học sinh nghỉ học để tầm soát COVID-19

Cán bộ, y, bác sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh làm việc liên tục giúp địa phương tầm soát dịch bệnh

Xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hết sức quan trọng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh đã khắc phục khó khăn, phối hợp cùng với lực lượng y tế của tỉnh, huyện A Lưới, Quân y Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 Quân khu 4 thực hiện tốt nhiệm vụ tầm soát tại các thôn, tổ dân phố, trường học thuộc các xã, thị trấn.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Hồ Thị Thanh Bình, nhân viên Quân y Đại đội 18 Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh thông tin: Ngay sau khi nhận nhiệm vụ do Bộ CHQS tỉnh giao, bản thân đã không ngần ngại cùng với các đồng đội tức tốc lên đường để giúp địa phương; khi lên đến nơi đội Quân y của Bộ CHQS tỉnh đã chia thành 4 tổ để phối hợp với lực lượng y tế địa phương tổ chức tầm soát dịch trong cộng đồng.

“Những ngày qua, thời tiết khí hậu trên địa bàn huyện A Lưới không thuận lợi, mưa, lạnh, nhưng với quyết tâm cao nhất, chúng tôi đã phối hợp rất tốt với lực lượng y tế địa phương tổ chức làm việc rất khẩn trương, xuyên ngày, hết tầm soát ở cơ sở này lại cơ động chuyển sang chỗ khác; gần 2 ngày tham gia tầm soát, tổ Quân y đã phối hợp với các anh, chị y tế địa phương tầm soát được hơn 2.000 người, qua đó cùng với các lực lượng khác nhanh chóng tầm soát để phát hiện các ca nhiễm và nghi nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn huyện A Lưới”.Thiếu tá QNCN Hồ Thị Thanh Bình cho biết.

Việc khẩn trương tầm soát, truy vết trên diện rộng để kịp thời phát hiện các ca nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 sẽ giúp địa phương có các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, hạn chế lây nhiễm. Qua hai ngày tham gia tầm soát, bằng sự nỗ lực cố gắng không ngừng, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ và các lực lượng y tế địa phương đã tranh thủ từng giờ, từng phút, kịp thời tầm soát được hơn 7.270 người, trong đó cán bộ, y, bác sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh trực tiếp tầm soát được gần 2.130 người. Mặc dù làm việc trong điều kiện không thuận lợi và hết sức nguy hiểm, tuy nhiên đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh đã phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm, nêu cao phẩm chất của người lính Cụ Hồ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá QNCN Trần Thanh Tùng, nhân viên Quân y, Ban CHQS thị xã Hương Thủy cho biết: Trong hai ngày tham gia tầm soát, cái khó khăn của chúng tôi đó là ngôn ngữ bất đồng, số lượng bà con đến tầm soát quá đông cũng như áp lực trong công việc. Tuy nhiên, với quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, chúng tôi đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Bộ CHQS tỉnh giao.

Trung tá, Bác sĩ Nguyễn Việt Hà, Phụ trách Đội Quân y Bộ CHQS tỉnh tham gia giúp huyện A Lưới tầm soát dịch chia sẻ: Những ngày tới, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng y tế của tỉnh, huyện trong tham gia công tác tầm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện A Lưới. Đây là việc làm cần thiết, quan trọng, kịp thời khống chế dịch lây lan ra diện rộng, do đó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương anh em chúng tôi luôn xác định tốt tư tưởng, không sợ gian khổ, nguy hiểm, thực hiện tốt nhiệm vụ và bảo đảm an toàn.

 Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top