ClockThứ Hai, 12/03/2012 18:20

Quốc hội giám sát chính sách pháp luật về giáo dục quốc phòng-an ninh tại Thừa Thiên Huế

TTH - Ngày 12/3, đoàn công tác do thiếu tướng Trần Đình Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn có cuộc giám sát chính sách pháp luật về công tác giáo dục quốc phòng-an ninh (GDQPAN) giai đoạn 2001-2011 tại Thừa Thiên Huế. Tiếp đoàn có ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Hội đồng GDQPAN tỉnh, thời gian qua Hội đồng GDQPAN tỉnh từng bước hoàn thiện hệ thống văn bản chỉ đạo thực hiện công tác GDQPAN tại địa phương. Các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc chính sách pháp luật về GDQPAN. Hệ thống văn bản chỉ đạo chương trình, giáo trình, sách giáo khoa, tài liệu GDQPAN cho học sinh, sinh viên, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng được ban hành đầy đủ, đồng bộ. Hội đồng GDQPAN các cấp được thành lập có hệ thống từ tỉnh đến cơ sở; hoạt động có kế hoạch, đúng quy chế, khẳng định được vai trò, vị trí trong tổ chức thực hiện công tác GDQPAN. Đáng chú ý, công tác GDQPAN cho các đối tượng không ngừng được mở rộng và nâng cao; ngoài các đối tượng phải bồi dưỡng thường xuyên, Hội đồng GDQPAN tỉnh còn chú trọng đến lực lượng cựu chiến binh, thôn đội trưởng, đoàn viên thanh niên, giáo dân. Đặc biệt, công tác GDQPAN cho học sinh, sinh viên ngày càng đi vào nền nếp, chất lượng được nâng lên... Tại buổi làm việc, có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi, thảo luận thẳng thắn nhằm nâng cao chất lượng công tác GDQPAN trong thời gian tới. 

Thiếu tướng Trần Đình Nhã phát biểu tại cuộc giám sát

Phát biểu tại buổi làm việc, thiếu tướng Trần Đình Nhã ghi nhận và đánh giá cao công tác GDQPAN của Hội đồng GDQPAN tỉnh và các cấp; đặc biệt là những cách làm hay cần được nhân rộng trong toàn quốc. Đồng thời, hứa sẽ tiếp thu và đề đạt các ý kiến, kiến nghị của Hội đồng GDQPAN tỉnh lên Hội đồng GDQPAN Trung ương trong thời gian sớm nhất, để công tác GDQPAN Thừa Thiên Huế ngày một hoàn thiện và nâng cao hơn... Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục có cuộc giám sát nội dung trên tại Trường Quân sự tỉnh.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ

Có nhiều hoạt động trong tổ chức dành cho thiếu nhi, nhưng tôi nhớ nhất, cùng với các buổi diễu hành nhân các dịp lễ trọng hô vang các khẩu hiệu cách mạng là phong trào tập thể dục buổi sáng.

Chủ nhật xanh, ngày ấy và bây giờ
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

TIN MỚI

Return to top