ClockThứ Ba, 24/03/2020 21:54
Quỹ Sen xanh: Gia đình chị Diễm cần một chỗ ở

Quỹ Sen xanh: Gia đình chị Diễm cần một chỗ ở

TTH.VN - Được UBMTTQ Việt Nam xã Vinh Thanh hỗ trợ 30 triệu đồng, nhưng vợ chồng chị Nguyễn Thị Kiều Diễm, sinh năm 1977, ở thôn 5, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang đành xin từ chối vì không tìm thêm nguồn kinh phí nào khác để có thể xây được một căn nhà nhỏ trên mảnh đất của người dì ruột cho cách đây nhiều năm.

Cháu bé bệnh nặng mong được đến trường600 suất quà tết đến với người nghèoÂn tình đọng lạiKhởi công xây nhà tình thương cho anh Võ Đức Thịnh

Gia đình chị Nguyễn Thị Kiều Diễm đang cần sự hỗ trợ

Chồng chị là anh Trần Thức, sinh năm 1975, là nhân viên môi trường của xã. Thu nhập của anh Thức thấp, nhưng là nguồn sống của cả gia đình gồm 2 vợ chồng và 3 đứa con nhỏ.

Sau ngày kết hôn, anh chị sống nhờ nhà người dì ruột của chị Diễm đi xa làm ăn. Đến nay, sau nhiều năm xa quê không thành công về kinh tế, người dì thông báo sắp trở về nên anh chị phải tìm chỗ ở mới. Gia đình không có chỗ ở đã là khó khăn, nhưng khó khăn hơn khi đã 5 năm nay chị Diễm sống chung với căn bệnh ung thư đại tràng. Khi phát hiện bệnh của chị đã ở giai đoạn 2, bác sĩ cho biết nếu điều trị quyết liệt hy vọng bệnh sẽ khỏi. Đôi mắt buồn, chị Diễm nói: “Tôi biết kinh phí để điều trị chắc chắn nằm ngoài khả năng của mình ”.

Tuy nhiên, không vì thế chị Diễm ngồi im chờ đón kết quả xấu. Chị vẫn nỗ lực điều trị ngoại khoa với hy vọng giảm bệnh, kéo dài sự sống được chừng nào hay chừng đó. Dù cuộc chiến với bệnh tật của chị Diễm còn kéo dài, nhưng sức khỏe chị rất yếu; ngoài tự chăm sóc bản thân, chị chỉ có thể bắc nồi cơm, nhặt mớ rau, hướng dẫn các con nấu nướng chứ không thể tham gia lao động để có thêm thu nhập. Anh Thức thổ lộ: “Cuộc sống kham khổ thì vợ chồng con cái đều chịu được. Lo nhất là nhà không có tiền dự trữ, mà bệnh của vợ tôi có thể phát nặng bất cứ lúc nào”.

Với khả năng kinh tế của anh Thức, chị Diễm nếu phải chịu thêm khoản tiền thuê nhà quả là sẽ vô cùng khó khăn, nhất là khi các con anh chị cháu lớn mới 13 tuổi, cháu thứ hai 11 tuổi và cháu nhỏ 9 tuổi đều đang tuổi ăn tuổi học.

Trước khó khăn của gia đình chị Diễm, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp sức từ các tổ chức, cá nhân để các cháu được tiếp tục đi học và có mái nhà che mưa che nắng; cũng như, để chị Diễm yên tâm tiếp tục chiến đấu với bệnh nan y.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm, thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang; số điện thoại: 0368669689. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ chị Diễm, huyện Phú Vang).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN       

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top