ClockThứ Tư, 06/03/2019 16:40

Quyên góp kinh phí phẫu thuật, cứu sống phạm nhân bị bệnh tim nặng

TTH.VN - Phạm nhân Châu Minh Thanh Đức (22 tuổi) đang chấp hành án phạt tù 1 năm 6 tháng về tội “Trộm cắp tài sản” tại Trại tạm giam Công an tỉnh thì lên cơn đau tim nặng. Công an tỉnh đã phát động hỗ trợ quyên góp trong cán bộ, chiến sĩ và huy động các nguồn lực cùng Bệnh viện Trung ương Huế mổ tim cho Đức.

Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng trộm đêm sau siêu thị Big CTrộm đêm sa lướiTuần tra đêm tóm gọn đối tượng trộm xe máy

Châu Minh Thanh Đức đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

Gần Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trại tạm giam Công an tỉnh tiếp nhận phạm nhân Châu Minh Thanh Đức. Không lâu sau đó, Đức phát bệnh đau tim dữ dội. Các cán bộ quản giáo của trại ngay lập tức cử cán bộ y tế đến khám và phát hiện Đức có biểu hiện của bệnh tim rất nặng.

Trung tá, Bác sĩ Phạm Thị Thủy, Trưởng Bệnh xá Trại tạm giam Công an tỉnh cho biết: “Đức có biểu hiện nhịp tim tăng nhanh 220 lần/phút, huyết áp cao, mệt mỏi, khó thở, không đi được, nếu không ứng cứu kịp thời, nguy cơ dẫn đến tử vong rất cao”.

Trước tình huống khẩn cấp, Châu Minh Thanh Đức đã được Trại tạm giam Công an tỉnh chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện Đức bị bệnh tim nặng với chứng thông liên thất, hở van động mạch chủ, vỡ phình xoang valsalva, suy tim độ 3. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định cần phải phẫu thuật gấp để cứu bệnh nhân.

Bệnh nhân là phạm nhân, không thuộc diện thanh toán bảo hiểm y tế, gia đình thuộc diện khó khăn, không có người thân. Cha mẹ Châu Minh Thanh Đức đã ly hôn, Đức sống một mình trước khi phạm tội, nên chúng tôi đã báo và xin ý kiến của Ban Giám đốc Công an tỉnh để phát động quyên góp, huy động mọi nguồn lực để thực hiện ca mổ tim cho Đức”, Thượng tá Hồ Quang Thạnh, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh chia sẻ.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Sau khi biết sự việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh xác định, phải tìm mọi cách để cứu chữa cho phạm nhân, bệnh nhân Đức. Đây không chỉ là việc làm nhân đạo, mà còn là tình người trong hoạn nạn”.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Công an tỉnh đã phát động quyên góp được gần 200 triệu đồng để lo chi phí phẫu thuật cho phạm nhân Châu Minh Thanh Đức. Cùng với số tiền quyền góp của lực lượng công an, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã hỗ trợ chi phí điều trị phẫu thuật tim cho bệnh nhân này.  

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng Khoa Ngoại - Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, quá trình mổ tim cho bệnh nhân Đức rất khó khăn. Sau mổ, chúng tôi phải sử dụng máy hỗ trợ tim 3 tuần liên tục. Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã đứng ra giải quyết, hỗ trợ khoảng 150 triệu đồng kinh phí còn thiếu, giúp bệnh nhân Đức phẫu thuật thành công. Ca mổ tim cho bệnh nhân, phạm nhân Châu Minh Thanh Đức được Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện ngày 29/12/2018 (tức ngày 24 tháng Chạp âm lịch, gần Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019). Sau hơn 2 tháng điều trị tích cực, đến nay, bệnh nhân, phạm nhân Châu Minh Thanh Đức đã hồi phục và  chuẩn bị xuất viện.

“Vì hoàn cảnh nên em đã sa ngã, phạm tội. Trong thời gian thi hành án, em ngã bệnh. Sau khi khỏe mạnh trở lại, em sẽ cố gắng cải tạo thật tốt để sớm ra hoàn thành án phạt, tái hòa nhập cộng đồng. Em dự định sẽ ra bà ngoại ở Hà Tĩnh kiếm việc làm, sống một cuộc đời lương thiện”, phạm nhân Châu Minh Thanh Đức trải lòng.

Trước đó, tại khu vực chợ đêm (gần siêu thị Big C), phường Phú Hội (TP. Huế), Châu Minh Thanh Đức và các đối tượng: Trần Nguyễn Anh Quân; Trần Nhật Lâm; Vũ Đức Anh và một người tên Tuấn không rõ lai lịch lợi dụng sơ hở của các chủ sở hữu, lén lút chiếm đoạt của các tiểu thương nhiều hàng hóa có tổng giá trị gần 43 triệu đồng. Tòa án Nhân dân TP. Huế đã xử phạt Châu Minh Thanh Đức 1 năm, 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Thời gian chấp hành hình phạt từ tính từ ngày bắt tạm giữ 28/8/2018.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tôi hết hẳn đau ngực do bệnh mạch vành, suy tim nhờ uống Ích Tâm Khang

Bị bệnh tim nặng, các cơn đau ngực, khó thở, loạn nhịp tim tái phát thường xuyên mà chạy chữa mãi không đỡ, nhiều người đã nghĩ chú Bảy sẽ không thể qua khỏi. Tuy nhiên chỉ sau 3 tháng dùng Ích Tâm Khang, chú Bảy đã hồi phục sức khỏe đến gần 90%...

Tôi hết hẳn đau ngực do bệnh mạch vành, suy tim nhờ uống Ích Tâm Khang
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Thông tin doanh nghiệp
Suy tim do cầu cơ tim, đau ngực, khó thở nên uống Ích Tâm Khang

Ở tuổi 74 mà vẫn khỏe mạnh, leo cầu thang, đi bộ vài cây số, không ai ngờ rằng chú Lành là người có bệnh tim mạch hơn 25 năm. Để có sức khỏe đáng mơ ước vậy, tất cả là nhờ chú Lành đã áp dụng bí quyết thảo dược này…

Suy tim do cầu cơ tim, đau ngực, khó thở nên uống Ích Tâm Khang
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top