ClockThứ Hai, 15/08/2022 16:44

Ra mắt Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh

TTH.VN - Sau nhiều lần tạm hoãn do ảnh hưởng bởi COVID-19, Đại hội Hội bảo vệ người tiêu dùng (BVNTD) tỉnh lần I, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã khai mạc chiều 15/8 tại Nam Châu Hội quán. Ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Khi giá xăng dầu tăngKhẳng định thương hiệu thanh trà Dương HòaPhiên họp chuyên đề pháp luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ khai mạc ngày 15/8Hoạt động kinh doanh toàn cầu xấu đi khi lo ngại suy thoái tăng

Ra mắt BCH Hội BVNTD tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027

Hội BVNTD tỉnh được thành lập theo Quyết định số 876/QĐ-UBND ngày 20/4/2021 của UBND tỉnh, có trụ sở đặt tại Sở Công thương (2 Tôn Đức Thắng - TP. Huế). Do ảnh hưởng bởi COVID-19, đến nay, Đại hội mới được tổ chức.  

Tôn chỉ hoạt động của Hội là đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ quyền lợi NTD theo hướng đa dạng hóa về hình thức; đồng phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết kịp thời các khiếu nại của NTD; hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thị trường, cảnh báo cho NTD về các mặt hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa, dịch vụ…

Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban vận động thành lập Hội chia sẻ, diễn ra trong bối cảnh bảo vệ quyền lợi NTD được Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, điều này đòi hỏi Hội BVNTD phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các hoạt động của tổ chức Hội; đoàn kết, vận động, tập hợp, khơi dậy tiềm năng to lớn của các hội viên, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ phát triển mới, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ NTD.

Cơ bản thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu đại hội đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị, đại hội nghiên cứu và tiếp tục thảo luận sâu hơn một số nội dung liên quan đến tăng cường phát huy vai trò tiên phong của Hội trong công tác bảo vệ quyền lợi của NTD, nhất là trong công tác thực thi các văn bản, chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Đồng thời, công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến tiêu chuẩn và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa; đa dạng hóa phương thức truyền thông; tạo điều kiện thuận lợi để thực thi hiệu quả các quyền của NTD, nhất là với đối tượng người tiêu dùng yếu thế ở vùng sâu, vùng xa…

Đại hội đã nhất trí thông qua các văn kiện, nghị quyết, điều lệ; bầu BCH khóa I, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 11 thành viên, do ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương làm Chủ tịch Hội.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024

Chiều 6/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024. Tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top