ClockThứ Hai, 23/10/2017 21:45

Rà soát nhu cầu hộ nghèo để có sự hỗ trợ thiết thực

TTH - Hội nghị đánh giá kết quả bước đầu thực hiện kế hoạch “Phân công các sở, ban, ngành, đoàn thể, trường học giúp đỡ các xã có tỷ lệ nghèo trên 25% ở hai huyện A Lưới và Nam Đông” đã được UBND tỉnh tổ chức chiều 23/10. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính chủ trì hội nghị.

Sau gần 9 tháng triển khai, các đơn vị đã trợ giúp 19/19 xã nghèo với tổng số tiền gần 2,6 tỷ đồng vào hỗ trợ sản xuất, xây dựng nhà vệ sinh, sửa chữa nhà ở, công trình điện thắp sáng…Ngoài ra, Quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội đã hỗ trợ trên 135 tỷ đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở hai huyện trên. Công tác trợ giúp xã nghèo bước đầu hoạt động hiệu quả, tích cực, tuy nhiên một số xã trợ giúp còn thụ động, chậm xây dựng và giải pháp giúp đỡ chưa hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị được phân công giúp đỡ xã nghèo; đồng thời yêu cầu các cấp ủy cần nâng cao nhận thức cho hộ nghèo để người nghèo phải là chủ thể trong công cuộc giảm nghèo. Các xã nghèo nếu không có kế hoạch cụ thể sẽ đưa ra khỏi danh sách hỗ trợ. Các đơn vị cần rà soát nhu cầu hộ nghèo để có sự hỗ trợ thiết thực.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Return to top