ClockThứ Hai, 03/02/2014 20:36

Rộn ràng phiên chợ đầu năm

TTH.VN - Sau những ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014,  mồng 3 Tết nhiều ngôi chợ trên địa bàn tỉnh đã rộn ràng và sôi động trở lại. Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh, tiểu thương các chợ đã chuẩn bị hàng hóa từ trước tết để phục vụ khách trong các dịp cúng đưa ông bà và sinh hoạt thường ngày. 
Hàng hoa ngày đầu năm

 

Tuy nhiên, do số lượng người đi mua sắm sau những ngày tết khá đông, trong khi lượng hàng dự trữ không nhiều và hàng hóa đưa về từ các tỉnh, thành phố còn hạn chế nên giá nhiều loại thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây… có tăng từ 5-15% so với trước thời điểm thường ngày của năm 2013.

Chợ Đông Ba đông nghịt khách. Những lô hàng thịt heo, thịt bò, thực phẩm tươi sống, rau củ quả và các loại trái cây, hoa tươi thu hút nhiều khách nhất. “Nhà mệ có tủ lạnh nhưng mệ không trữ thực phẩm nhiều vì thức ăn bảo quản trong tủ lạnh không ngon và tốt bằng thức ăn tươi sống. Vì vậy, từ hôm mồng 2 Tết mệ đã đi chợ để mua thức ăn phục vụ gia đình”, mệ Trần Thị Gái trú tại phường Phú Cát cho biết.   

Chợ Bến Ngự dường như đông và rộn ràng hơn trong sáng mồng 4 Tết. Những quầy hàng kinh doanh hoa tươi, trái cây và các loại thực phẩm đã đông trở lại. Sau 3 ngày Tết, những bình hoa tươi và mâm ngũ quả trong các gia đình đã héo dần nên các lô hàng kinh doanh mặt hàng này tấp nập khách vào ra.

“Những ngày đầu năm mới không khí mua bán thật thoải mái và dễ chịu. Khách hàng thì vui vẻ, không mặc cả, nì nài như ngày thường mà lựa chọn rất nhanh”, chị Trần Thị Liên, một tiểu thương ở Chợ Bến Ngự cho biết.

Không khí tại các phiên chợ đầu năm dường như vui hơn khi các chủ hàng luôn dành nhiều tình cảm hỏi thăm khách về năm mới, về những người con xa quê trở về nhà ăn tết cùng gia đình. Trong câu chuyện đầu năm, dường như giá cả các mặt hàng cần mua, chất lượng sản phẩm không phải là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm. Mà hơn cả là không khí mua bán, thái độ của người bán với người mua.

Với không khí vui tươi trong những phiên chợ đầu năm, hy vọng những phiên chợ sắp tới sẽ mang đến niềm vui và may mắn cho người bán lẫn người mua.

 

Bài và ảnh Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top