ClockThứ Hai, 29/06/2015 08:35

Sẵn sàng tiếp sức thí sinh

TTH.VN - Đến hẹn lại lên, những ngày này màu áo xanh tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” phủ khắp bến xe, ga tàu, các cổng trường đại học... Sự tận tình, chu đáo của các tình nguyện viên đã làm vui lòng hàng nghìn sĩ tử ngay từ khi đến Huế dự thi.

Đang trò chuyện với chúng tôi thì chuyến xe khách tuyến Minh Hóa (Quảng Bình) – Huế đã vào bến. Các tình nguyện viên chẳng ai nói với ai, mỗi người mỗi việc. Người hỗ trợ thí sinh xách hành lý, người hỏi địa điểm thi của thí sinh, người dò vào bảng danh sách phòng trọ miễn phí, giá rẻ, người viết giấy giới thiệu ghi số điện thoại chỗ ở cho thí sinh, người chỉ dẫn đường… Khoảng 20 phút, 15 thí sinh xuống từ chuyến xe Minh Hóa - Huế đã được chỉ dẫn tận tình.

Được các tình nguyện viên hướng dẫn giúp đỡ, chị Nguyễn Thị Lành đến từ xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa đưa con vào Huế dự kỳ thi PTTH quốc gia sắp tới trút được gánh nặng lo âu. Chị Lành tâm sự: “Đây là lần đầu tiên mẹ con tui vô Huế. Ngồi trên xe hai mẹ con cứ lo không biết có tìm được địa điểm thi, phòng trọ an toàn hay không nhưng giờ thì yên tâm rồi. Các tình nguyện viên không chỉ giúp chúng tôi tìm được chỗ trọ gần điểm thi mà còn được ở miễn phí”.


Các tình nguyện viên hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh

Cùng chung tâm trạng với chị Lành, ông Võ Văn Bắc (huyện Gio Linh, Quảng Trị) đưa cô con gái đầu lòng đi thi nói: “Con đòi đi một mình và trấn an vào Huế có chi không biết thì hỏi đội tiếp sức mùa thi. Tui không yên tâm nên gác việc nhà đi cùng con. Vô đến nơi, vừa dừng xe tại cổng Trường cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế đã được các các cháu hỏi han, giúp đỡ, chỉ dẫn cụ thể, tui mừng lắm”. Nói rồi ông quay lại cảm ơn các bạn tình nguyện viên rồi hai cha con chạy xe về phòng trọ theo địa chỉ đã được các tình nguyện viên giới thiệu trên mảnh giấy được ghi sẵn.  

Thời điểm này, tại Ga Huế, không khí “tiếp sức mùa thi” cũng nhộn nhịp không kém. Ra khỏi ga, hai thí sinh Cao Văn Loan và Trương Minh Luân (xã Thượng Hóa, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) tới ngay bàn hướng dẫn và đã được giới thiệu chỗ ở giá rẻ trên đường Hồ Đắc Di, gần địa điểm thi. Trước khi Luân và Loan rời bàn hướng dẫn lên xe về phòng trọ, tình nguyện viên Nguyễn Yến Trang còn đưa số điện thoại của mình và nói: “Tới chỗ trọ nếu có gì chưa vừa ý, hai em cứ điện vào số này, tụi chị sẽ sắp xếp”.

Thấy được sự yên tâm, hài lòng và nhận được những lời cảm ơn chân thành của thí sinh và người nhà thí sinh, các tình nguyện viên như được tiếp thêm sức mạnh. Phạm Hữu Thi, sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế, đội trưởng đội tiếp sức Ga Huế cho biết: “Những ngày cao điểm, chúng em túc trực 24/24h với phương châm tất cả các thí sinh đều được hướng dẫn, giúp đỡ”.

Trưa, trời nắng gắt, nhưng tại điểm tiếp sức mùa thi Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, các bạn tình nguyện viên vẫn nhiệt tình hướng dẫn cho các sĩ tử. Trần Thị Thu Nhi, sinh viên Trường đại học Khoa học Huế chia sẻ: “Đã tình nguyện tiếp sức mùa thi thì mong được giúp càng nhiều sĩ tử càng tốt. Thấy các thí sinh yên tâm, phấn khởi thì chúng em thấy rất vui và quên hết mệt nhọc”.

Anh Ngô Hà Trung, phụ trách chương trình tiếp sức mùa thi Tỉnh đoàn cho biết: “Do áp dụng chương trình thi mới nên năm nay lượng thí sinh về Huế thi ít hơn, vì vậy công tác tiếp sức mùa thi năm nay được Tỉnh đoàn tập trung nhiều hơn vào chất lượng, chẳng hạn các chỗ trọ cũng được lọc lại, chọn những chỗ trọ thoáng mát, gần địa điểm thi… để đảm bảo cho các thí sinh có tâm lý thoải mái nhất”.

Hiện Tỉnh đoàn đã huy động được gần 10.000 chỗ trọ trong đó 4.000 chỗ trọ miễn phí; vận động được 15.000 suất ăn miễn phí. Gần 35 điểm tiếp sức với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên chốt tại nhà ga, bến xe, các cổng trường đại học...

Thí sinh và người nhà có thể liên hệ số điện thoại 0904.804.805 (gặp anh Ngô Hà Trung) để được giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. 
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn đánh giá ngoài các cấp học

Từ ngày 6 đến 11/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn đánh giá ngoài trường mầm non; trường tiểu học; trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học cho cán bộ quản lý, giáo viên của các đơn vị.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn đánh giá ngoài các cấp học
Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng

Từ thành thị đến nông thôn, trẻ em được ba mẹ cho sử dụng điện thoại để truy cập internet là điều khá phổ biến hiện nay. Nhưng theo sát và định hướng con trong quá trình con tiếp cận với những trang mạng xã hội là điều không phải cha mẹ nào cũng chú tâm. Để rồi, có những hệ lụy không mong muốn đã xảy ra...

Cha mẹ cần theo sát và định hướng con trên không gian mạng
Return to top