ClockThứ Bảy, 31/10/2015 15:41

Sân vận động ở Phú Thượng ô nhiễm và lãng phí

TTH - Sân vận động tại thôn Lại Thế (Phú Thượng, Phú Vang) khá rộng rãi, là điểm khá lý tưởng để tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao...Thế nhưng, do ít được quan tâm của chính quyền địa phương nên sân vận động này không phát huy tác dụng, bị bỏ hoang nhiều năm. Mặt sân cỏ dại mọc tốt và cao đến mức người dân thường xuyên vào đây cắt cỏ làm thức ăn cho cá, cho trâu bò, làm mặt sân càng nham nhở. 
Thùng rác ngay tại sân vận động gây ô nhiễm (ảnh lớn); Kim tiêm của các đối tượng nghiện ngập có không ít tại sân vận động (ảnh nhỏ)

Cũng do không có ai quản lý nên hệ thống sắt bảo vệ đã bị kẻ gian trộm bán sắt vụn (dù sân vận động sát trụ sở dân phòng thôn). Hệ thống lan can sắt trên khán đài bị rỉ rét, một số chỗ bị mất cắp. Cây xanh trồng quanh sân cũng còi cọc, một số cây chết khô vì không ai chăm sóc. Mỗi lần mưa lớn, bao nhiêu rác thải tràn ngập cả lối đi quanh sân. Điều đáng nói, sân vận động trở thành tụ điểm chích hút của những đối tượng nghiện ngập. Có thời điểm, sau một đêm, nhiều loại kim tiêm dính máu bị đối tượng nghiện vứt ngổn ngang dọc tuyến đường bao quanh sân vận động, nhất là dưới khu vực khán đài chính.

Vì sự an toàn và để đảm bảo vệ sinh môi trường, mới đây, những người thường đi bộ ở sân vận động đã dọn dẹp vệ sinh dọc tuyến đường bao quanh sân. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Vài tháng sau, cỏ và rác thải đủ loại sẽ tiếp tục tràn ngập lối đi. 

Người dân sinh sống gần khu vực sân vận động còn bức xúc khi sát cạnh bờ rào của sân - nơi được xem là bộ mặt của xã lại là điểm tập kết, trung chuyển rác thải thường xuyên xộc mùi xú uế. Người dân từng làm đơn gửi chính quyền xã Phú Thượng kiến nghị xử lý điểm tập kết rác thải này, nhưng vẫn không thấy hồi âm.

Phú Thượng đã được công nhận là xã nông thôn mới. Vì thế, để xứng đáng với danh hiệu đó và tránh gây lãng phí về một thiết chế văn hóa đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Phú Vang, UBND xã Phú Thượng kiểm tra, sớm tập trung giải quyết những vấn đề trên.

Bài, ảnh: Tâm Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top