ClockThứ Hai, 19/10/2020 14:23

Sát cánh cùng đồng đội

TTH - Dù ở cương vị, lĩnh vực công tác nào, các chị thuộc Hội Phụ nữ (HPN) Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh cũng luôn nỗ lực rèn luyện để trưởng thành, khẳng định năng lực của bản thân.

Thêm kinh nghiệm khởi nghiệp cho phụ nữChị xe tải

Phụ nữ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH hướng dẫn các em học sinh kỹ năng dập tắt đám cháy

Hội PN Phòng PCCC&CNCH có 28 hội viên. Trong đó, 17 cán bộ và 11 nhân viên hợp đồng. Trong những ngày 10-11/10 vừa qua, do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn tỉnh mưa to, các nhà máy thủy điện điều tiết xả lũ khiến nhiều vùng ngập lụt trên diện rộng. Cùng với việc ứng trực 100%, các chị còn hỗ trợ lực lượng cứu nạn cứu hộ. Tại các địa bàn có yêu cầu ứng cứu như: Phong Điền, Quảng Điền..., các chị đã sát cánh cùng đồng đội trong từng yêu cầu của nhiệm vụ; đồng thời, phát huy thế mạnh khéo léo của phụ nữ bằng việc chăm lo công tác hậu cần, sẵn sàng phục vụ trong mọi tình huống.

Công tác trong một môi trường đặc biệt, được rèn luyện để trưởng thành nên các chị đã quen thuộc với việc khắc phục khó khăn, linh động phối hợp cùng đồng đội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đại úy Ngô Thị Lan Thanh, Chủ tịch HPN Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH cho biết: Việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn liền với các nhiệm vụ công tác trọng tâm và phong trào thi đua của hội đã động viên, khích lệ, giúp chị em tự tin, phát huy năng lực của mình, góp phần cùng đơn vị thực hiện tốt các mục tiêu công tác.

HPN Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH còn xây dựng rất nhiều chương trình thiện nguyện hướng về cộng đồng. Tiêu biểu như: Thăm, tặng quà cho các cháu đang điều trị bệnh tại Khoa Nhi-Bệnh viện Trung ương Huế với tổng kinh phí 15 triệu đồng do các chị em tự nguyện đóng góp và sự chung tay của các cá nhân, tổ chức; tổ chức tặng nhu yếu phẩm tại các chốt kiểm tra y tế với tổng trị giá 10 triệu đồng; tuyên truyền, phổ biến kiến thức PCCC & CNCH cho hơn 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Diểu (TP. Huế)...

Từ lĩnh vực công tác chuyên môn đến hoạt động chung sức vì cộng đồng, an sinh xã hội, các chị đều thể hiện sự năng động, bản lĩnh với tinh thần trách nhiệm cao. Thiếu tá Trần Thị Minh Hiền, Chủ tịch HPN Công an tỉnh cho biết: Các chị em luôn nhiệt tình tham gia các chương trình, hoạt động của Phụ nữ Công an tỉnh, những đóng góp đó đã được các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2019, HPN Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đã vinh dự nhận giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ.

Các hội viên phụ nữ Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH luôn nỗ lực phấn đấu, vừa chuyên cần, sáng tạo trong công tác chuyên môn, nhiệt tình với phong trào và công tác hội, vừa xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ. Các chị là những bông hoa rực rỡ trong vườn hoa chiến công của Công an tỉnh.

Bài, ảnh: Tuệ Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Khống chế thành công cháy rừng trong đêm

Ngày 6/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Lúc 20h40 đêm 5/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô (Phú Lộc) nhận tin báo của chính quyền địa phương về việc xảy ra đám cháy lớn tại khu vực rừng thuộc tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô.

Khống chế thành công cháy rừng trong đêm
Return to top