ClockThứ Tư, 25/07/2018 11:57

Sát nhập các Trung tâm DS-KHHGĐ vào Trung tâm Y tế huyện, thị xã

TTH.VN - Ngày 25/7, các trung tâm DS-KHHGĐ trực thuộc Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh tiến hành sát nhập vào 9 Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố theo quyết địnhsố 1512/QĐ-UBND ngày 10 tháng 7 năm 2018 của UBND tỉnh.

Ít con để nuôi dạy tốt“Phủ sóng” chương trình sàng lọc trước và sau sinhSử dụng kỹ thuật cao gắn với nâng cao chất lượng điều trịCông tác dân số - KHHGĐ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Theo đó, các Trung tâm DS-KHHGĐ sẽ trở thành Phòng DS-KHHGĐ trực thuộc quản lý, điều hành của Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã. Các chế độ chính sách, quyền lợi của đội ngũ cán bộ dân số được đảm bảo; vị trí công việc mỗi người được bố trí hợp lý, không làm gián đọan công việc.

Cán bộ dân số cơ sở tiếp tục thực hiện công tác truyền thông, nâng cao chất lượng dân số

Theo lãnh đạo Sở Y tế, Việc sáp nhập Trung tâm DS-KHHGĐ vào TTYT huyện, thị xã đang hướng tới sự đổi mới, hoàn thiện hệ thống tổ chức y tế theo hướng tinh gọn, hiệu quả và bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất xuyên suốt về chuyên môn, nghiệp vụ. Sáp nhập có nhiều cái lợi nhưng cũng dễ nảy sinh một số vấn đề. Vì vậy, ngành Y tế đang tiếp tục chỉ đạo, nắm bắt tình hình để phát huy hiệu quả hoạt động của các đơn vị, phát hiện những vướng mắc, khó khăn để tháo gỡ kịp thời.

Tin, ảnh: Minh Trường

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Return to top