ClockThứ Tư, 29/11/2017 21:55

Sẽ có mưa lớn trong những ngày tới

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp đới gió đông, từ ngày 1-4/12, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh, lượng mưa phổ biến có thể từ 100 – 150mm.

Sẽ có mưa lớn trong những ngày tới, cấm biển từ sáng 18/11Tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, nước có khả năng lên trở lạiChủ động ứng phó với mưa lớn kéo dàiChủ động ứng phó mưa lớn

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương cấm toàn bộ tàu thuyền ra khơi, tổ chức neo đậu đảm bảo an toàn; rà soát phương án sơ tán dân và tổ chức dự trữ lượng thực, vật tư, nhiên liệu theo phương châm “4 tại chỗ”; bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết khi mưa lũ, nhất là các vị trí bờ sông đang bị sạt lở, các ngầm, tràn để bảo đảm an toàn.

Từ ngày 28-29/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có lệnh vận hành hồ chứa thủy điện, thủy lợi trên địa bàn nhằm chuẩn bị cho đợt mưa lớn sắp tới. Theo đó, từ 18 giờ ngày 28/11, vận hành điều tiết đưa mực nước hồ thủy điện Bình Điền về mức +84,5m; thủy điện Hương Điền về mức +57,5m; từ 7 giờ ngày 1/12, thủy điện A Lưới vận hành điều tiết qua tỉnh Sê Kông, Lào với lưu lượng tăng dần từ 200-1000m3/s.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường
Return to top