ClockThứ Tư, 14/12/2016 19:54

Sẽ hát bằng cả trái tim và tình yêu

20 giờ tối nay “Mùa đông xứ Huế” sẽ chính thức mở màn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trước đêm diễn, các ca sĩ tham gia chương trình đã bày tỏ niềm tự hào, vinh dự và khẳng định “Sẽ hát bằng cả trái tim và tình yêu với Huế”.

Ca sĩ Long Nhật: Hạnh phúc nào bằng khi được hát về quê hương mình

Tôi đã rất hạnh phúc và vui sướng khi được mời tham gia chương trình này. Đây là một chương trình lớn của Bộ VHTTDL tổ chức. Đặc biệt là lại được diễn ở một sân khấu sang trọng bậc nhất cả nước là Nhà hát Lớn Hà Nội. Tôi đã từng diễn ở đây nhiều lần nhưng cứ mỗi lần vào diễn ở đây vẫn cứ trào dâng niềm hạnh phúc, bồi hồi. Lần này lại càng hạnh phúc hơn vì tôi được hát về nơi mình sinh ra và lớn lên, nơi mà gia đình, cha mẹ, vợ con tôi vẫn đang sinh sống thì hạnh phúc nào bằng.

Tôi sẽ trình diễn hai ca khúc Tình Huế và Tạm biệt Huế. Tình Huế như một lời nhắn gửi những người con đi xa nhanh chóng trở về. Lời bài hát đã chứa đựng điều này “Lòng đã hẹn thề, sao chưa về thăm Huế người ơi…”. Dòng sông Hương như người con gái Huế luôn dịu dàng, chịu thương, chịu khó, thủy chung, son sắt đợi chờ. Trong khi đó Tạm biệt Huế là lời tâm sự của người con trai khi đến Huế. Khi đã đến đây thì từ con sông, bến đò, con người nơi đây đều để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng họ.

Sau chương trình này tôi mong muốn Bộ sẽ có giới thiệu đến các tỉnh, thành trong cả nước để khán giả bốn phương có thể hiểu và yêu Huế hơn. Tôi luôn mơ ước chương trình này sẽ được diễn ngay tại quê hương Huế cho người dân nơi đây được xem.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Càng vinh dự tôi càng cố gắng

Tôi là ca sĩ trẻ từ miền Nam ra Thủ đô tham gia vào chương trình lần này nên cảm thấy rất vinh dự. Đặc biệt là chương trình có sự tham gia của rất nhiều các cô chú, ca sĩ đàn anh, chị, những “cây đa cây đề” đến từ ba miền.

Tôi sẽ hát cùng sân khấu, cùng chương trình với những người tôi từng thần tượng, quý mến và trân trọng thì cảm xúc càng khó tả. Mơ ước từ nhỏ giờ đã thành sự thật. Huế luôn là đề tài rất nhiều nhạc sĩ, nhà thơ có cảm xúc sáng tác nhiều tác phẩm hay. Trong âm nhạc, Huế hiện lên thật nhẹ nhàng, người nghe, người hát cảm giác như đang đi dạo, ngắm nhìn người con gái Huế thướt tha trong tà áo dài… Tôi nghĩ rằng, rất hiếm chương trình được đầu tư về chuyên môn, được hát live trên sân khấu, đứng chung với các “bậc tiền bối” trong âm nhạc như chương trình này. Tự hào và vinh dự tôi càng phải cố gắng tập luyện để trình bày thật tốt trong một chương trình được đầu tư hoành tráng như vậy.

Ca sĩ Vân Khánh: Tín hiệu vui cho người yêu âm nhạc Huế

“Mùa đông xứ Huế” là một tín hiệu vui cho những ai yêu dòng nhạc Huế. Nhiều khán giả biết đến nhạc Huế chỉ qua băng đĩa, các phương tiện truyền thông mà hiếm khi được nghe ca sĩ hát trực tiếp trên sân khấu. Hơn nữa, một chương trình dành riêng về Huế từ trước tới nay hầu như không có. Thì tại chương trình lần này sẽ là dịp phục vụ cho những ai đã từng yêu Huế có cơ hội được thưởng thức trọn vẹn. Với quy mô lớn được đầu tư âm thanh, hòa âm phối khí, ca sĩ tham gia rất hào hứng. Hi vọng 3 đêm nhạc sẽ tạo được dấu ấn, ý nghĩa cho âm nhạc Huế, cho những tình yêu dành cho nơi này.

Nghệ sĩ chúng tôi còn cảm thấy đặc biệt vui mừng vì đây là chương trình được Bộ VHTTDL trực tiếp tổ chức giới thiệu, ngay giữa lòng Hà Nội, trên một sân khấu sang trọng hạng nhất của VN.

Ca sĩ Quang Linh: Sẽ hát bằng cả trái tim và tình yêu với Huế

Tôi đã tham gia nhiều chương trình nghệ thuật, hát rất nhiều bài hát về Huế mộng mơ. Nhưng khi tham gia “Mùa đông xứ Huế” vẫn khiến tôi cảm xúc bồi hồi và tự hào lắm. Lâu lắm rồi mới có một chương trình ca nhạc riêng về xứ Huế lại được đầu tư quy mô tại Nhà hát Lớn HN. Nghệ sĩ nào tham gia vào chương trình này chắc hẳn sẽ hạnh phúc và tự hào giống như tôi. Âm nhạc Huế khi nào cũng thế, luôn dịu dàng, ngọt ngào mà lại mộng mơ, da diết. Ai chưa từng tới Huế khi nghe những giai điệu này cũng đủ yêu thương Huế rồi.

Nếu được hỏi cảm xúc của tôi khi tham gia chương trình này, tôi chỉ có thể trả lời là hạnh phúc. Bởi còn gì hạnh phúc, vui sướng bằng khi đứng trên sân khấu Nhà hát Lớn hát cho khán giả Thủ đô, cho những người con xa xứ lâu ngày những bài ca đậm tình Huế.

Những ca khúc xúc động từng đi vào lòng người như Mưa trên phố Huế; Tôn nữ cũng buồn; Thương về miền Trung tôi sẽ gửi đến khán giả không chỉ bằng cảm xúc mà còn là cả trái tim, tình yêu sâu đậm mà tôi dành cho xứ Huế thân thương nói riêng, cho miền Trung yêu dấu nói chung…

Tổng duyệt chương trình

Tối qua 13/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Mùa đông xứ Huế”, chuẩn bị cho đêm diễn đầu tiên vào 20 giờ tối nay 14/12. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có mặt tại buổi tổng duyệt.

Sau nhiều ngày tháng nỗ lực tập luyện, các ca sĩ, nhạc công, diễn viên múa… tham gia chương trình đang trông đợi khoảnh khắc chính thức mở màn của Mùa đông xứ Huế trên sân khấu Nhà hát Lớn. Nhạc sĩ Nguyễn Việt Đức, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, những công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho ba đêm diễn đang được toàn bộ ê kip tập trung hoàn thiện nhằm đưa đến với công chúng Thủ đô những đêm diễn nghệ thuật đẹp nhất về Huế.

Quang Linh, Đăng Dương, Thanh Thanh Hiền, Vũ Thắng Lợi, Lê Anh Dũng, Võ Hạ Trâm, Long Nhật, Thanh Tùng Saxophone, Lô Thủy, Phong Thủy, Bạch Trà…, những giọng ca trữ tình, những nghệ sĩ tên tuổi đến từ ba miền đất nước sẽ cùng cất lên những giai điệu da diết về miền đất nhớ. Họ, từ những người con sinh ra và lớn lên trên đất Huế đến những người dân Huế xa quê, cùng những nghệ sĩ của nhiều vùng đất khác, tất cả đều chung một tình yêu với Huế, cùng làm nên một Mùa đông xứ Huế khó quên giữa lòng Hà Nội. P.Anh

Theo Báo Văn hóa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa
Siết chặt quản lý ca Huế

Cùng với việc đảm bảo đủ số lượng diễn viên, nhạc công, thời gian biểu diễn, thuyền rồng phục vụ biểu diễn ca Huế trên sông Hương phải lắp đặt camera kết nối với cơ quan quản lý. Việc này không chỉ chấn chỉnh mà còn lấy lại giá trị cho ca Huế cũng như thương hiệu văn hóa, du lịch của vùng đất Cố đô.

Siết chặt quản lý ca Huế
30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương

TIN MỚI

Return to top