ClockThứ Tư, 03/06/2015 16:07

Sẽ không cắt luân phiên

TTH - Mùa khô năm nay, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai các phương thức tiết giảm hợp lý, nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất.

Điện lực Nam sông Hương xử lý ngăn ngừa sự cố nhằm hạn chế tối đa thời gian cắt điện trên địa bàn

Đảm bảo đủ nguồn

Ông Nguyễn Sinh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết: “Với phương thức kết lưới được tính toán tối ưu góp phần giảm tổn thất trên lưới điện trung thế, đồng thời nâng cao năng lực tự động hóa lưới điện và chất lượng công tác quản lý kỹ thuật nên mùa khô năm nay, trên địa bàn tỉnh sẽ không xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên ngoại trừ các sự cố bất khả kháng. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo đủ nguồn điện, công ty mong muốn người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, lựa chọn các thiết bị ít tiêu hao điện năng và kịp thời báo cáo với các đơn vị điện lực khi có sự cố mất điện xảy ra để có phương án sửa chữa trong thời gian nhanh nhất. 
Mùa hè năm nay, người dân trên địa bàn TP Huế và các huyện, thị xã sẽ không còn mối lo phải cắt điện luân phiên. Bởi, nguồn điện sản xuất và sinh hoạt sẽ đảm bảo đủ và nếu xảy ra sự cố, các đơn vị điện lực trên địa bàn sẽ triển khai phương thức sửa chữa vào thời gian hợp lý nhằm không ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của người dân.
Tại Điện lực Nam sông Hương, nơi có trên 50 ngàn khách hàng sử dụng điện, trong đó khách hàng ánh sáng sinh hoạt chiếm trên 46 ngàn khách. Tháng 5-2015, Tổng Công ty điện lực miền Trung đầu tư 50 tỷ đồng triển khai dự án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện tại khu vực phía Nam TP Huế. Dự án nhằm tạo các mạch vòng để cung cấp điện cho các phụ tải theo nguyên tắc N-1 (mỗi khách hàng được cấp điện từ 2 nguồn trung thế). Dự án này nhằm vào 2 mục đích, đó là giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Nói về kế hoạch cấp điện mùa khô năm 2015, Giám đốc Điện lực Nam sông Hương- ông Hồ Đăng Phước cho biết: “Với mục tiêu nhằm hạn chế tối đa các sự cố đáng tiếc về điện, gây mất điện cho khách hàng từ đầu năm 2015 đơn vị triển khai bảo dưỡng thiết bị, đấu nối các công trình và khắc phục kịp thời các sự cố. Đối với hệ thống nguồn, các khu vực trung tâm TP, tiến hành vệ sinh bảo dưỡng các trạm biến áp; đồng thời, bố trí công tác bảo dưỡng sửa chữa và nâng cấp lưới điện từ lúc 3h30 phút sáng và đảm bảo đóng điện trước 10 giờ sáng nhằm giảm áp lực thiếu điện trong dân vào giờ cao điểm”.
Đối với lưới điện khu vực phía Bắc TP Huế, nơi có khu công nghiệp (KCN) Hương Sơ là một trong những phụ tải lớn và quan trọng. Do đó, việc cấp điện an toàn liên tục ổn định đã được xác định là ưu tiên hàng đầu. Khu vực này được cấp điện qua xuất tuyến 473E7 và không có sự hỗ trợ từ các xuất tuyến khác, nên khi công tác đầu xuất tuyến thì cả khu công nghiệp sẽ mất điện. Để khắc phục vấn đề trên, dự án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện 2014 với hạng mục thiết lập mạch vòng liên lạc giữa hai XT 473E7 và XT 478E7; lắp đặt 2 dao cắt có tải tại trạm KCN Hương Sơ 1 và KCN Hương Sơ 2 sẽ hạn chế tối đa việc mất điện khi công tác đầu nguồn hoặc cô lập một thanh cái trạm 110 kV E7. Nhờ vậy, các phường, xã khu vực phía Bắc TP Huế mùa khô này sẽ không còn tình trạng thiếu điện và điện yếu như những năm trước. 
Thị trường điện máy nóng lên
Với thời tiết nắng nóng kéo dài, những ngày này các sản phẩm điện gia dụng ở khu phố “đồ điện” đường Phan Đăng Lưu hay các siêu thị điện máy trên địa bàn TP Huế và các vùng nông thôn khá đắt khách. Ưu điểm của thị trường hàng điện máy năm nay là, các nhà sản xuất đã chú trọng nghiên cứu sản xuất các thiết bị điện có tính năng tiết kiệm điện tối ưu, giúp người sử dụng tiết giảm chi phí.
Có mặt tại Cửa hàng điện máy Quốc Đạt ở 181 Phan Đăng Lưu, TP Huế khi nhiệt độ ngoài trời đang ở mức 41 độ C, lượng khách đến mua điều hòa, quạt phun sương, quạt đá, tủ lạnh và các thiết bị làm mát tăng đột biến. “Những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 nên số lượng khách mua thiết bị điện tăng vọt, trong đó nhiều nhất vẫn là các loại quạt điện, quạt phun sương, điều hòa nhiệt độ với doanh số bán hàng đạt trên dưới 200 triệu đồng/ngày. Riêng máy điều hòa mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ trên 15 bộ, ngày cao điểm đạt 20 bộ”, ông Nguyễn Hữu Thanh, chủ cửa hàng cho biết.

Phố "đồ điện" Phan Đăng Lưu nóng lên khi số lượng khách đến mua các thiết bị điện tăng trên 50% so với ngày thường

 
Tại hệ thống cửa hàng điện máy Hồng Lợi với 5 cửa hàng ở đường Phan Đăng Lưu và 1 cơ sở đóng tại đường Trần Hưng Đạo, TP Huế những ngày này cũng tấp nập khách. Theo chủ cửa hàng, hiện sức mua các thiết bị điện tăng trên 50% so với tháng trước và dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới khi nhiệt độ ngoài trời đang ở mức cao.
Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Return to top