ClockThứ Tư, 02/12/2020 21:31

Siết chặt sàng lọc, phân loại, phân luồng tại cơ sở y tế

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm trong công văn số3635/SYT-NVY ngày 1 / 12 / 2020 về việc tăng cường quản lý người cách ly và giám sát phát hiện COVID-19.

Theo đó, thực hiện Công điện số 1832/CĐ-BCĐ ngày 30/11/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc tăng cường giám sát và quản lý người nhập cảnh và Chỉ thị số 24/CT-BYT ngày 24/11/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế Thừa Thiên Huế đề nghị các cơ sở y duy trì thực hiện nghiêm các quy định về sàng lọc, phân loại, phân luồng; đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Tăng cường chỉ định xét nghiệm sàng lọc và khẳng định, phát hiện sớm người bệnh nhiễm SARS-CoV-2 đối với người bệnh đến khám và người bệnh nội trú có biểu hiện nghi ngờ. Đặc biệt lưu ý người cao tuổi, người mắc các bệnh lý mạn tính. Lấy mẫu, xét nghiệm cho nhân viên y tế khi có các triệu chứng cúm, viêm đường hô hấp cấp tính, nhân viên y tế có tiếp xúc điều trị người bệnh nhiễm trùng hô hấp, viêm phổi nặng, nhân viên lấy mẫu, nhân viên khoa hồi sức cấp cứu, cán bộ công tác tại các cửa khẩu, hải quan, khu vực sân bay nơi có tiếp xúc với đối tượng nguy cơ.

Các cơ sở y tế cần siết chặt sàng lọc, phân loại, phân luồng bệnh nhân. Ảnh minh họa: Q.T

Sở Y tế cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc thực hiện các Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19. Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị; quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất, không được chủ quan, lơ là.

Đối với các cơ sở cách ly tập trung và các khách sạn thực hiện cách ly y tế tự trả phí, đề nghị nghiêm túc thực hiện các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các nội quy tại khu cách ly của các đối tượng được cách ly. Không được để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly phải thường xuyên đeo khẩu trang, không tiếp xúc gần với những người xung quanh.

Tại Thừa Thiên Huế, liên quan đến bệnh nhân COVID-19 1347, tỉnh đã rà soát và xác định có 1 F2 và 12 F3. Trong đó, có một trường hợp F3 ở thị xã Hương Thủy, còn lại đều ở huyện Phú Vang. Cả 13 người đều đã kiểm tra sức khỏe. Riêng trường hợp F2 đã xét nghiệm PCR và cho kết quả âm tính, đồng thời cách ly tại điểm cách ly tập trung T3. Tại thời điểm trưa 2/12, trường hợp F1 của các trường hợp này là người đang ở TP. Hồ Chí Minh cũng đã có kết quả xét nghiệm PCR. Các trường hợp F3 theo dõi tại nhà.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Đến cơ sở y tế đổi giấy phép lái xe

Thay vì đến Trung tâm Hành chính công tỉnh, người dân có thể đến các cơ sở y tế đủ điều kiện thực hiện đổi giấy phép lái xe (GPLX) sau khi khám sức khỏe. Mô hình này là đột phá trong việc nâng cao số lượng tham gia dịch vụ công toàn trình đối với thủ tục cấp đổi GPLX, góp phần nâng cao chỉ số chuyển đổi số của tỉnh thời gian qua.

Đến cơ sở y tế đổi giấy phép lái xe
Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người

TIN MỚI

Return to top