Thế giới

Singapore có nguồn cung thịt gà mới - Indonesia

ClockThứ Năm, 30/06/2022 22:48
TTH.VN - Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) ngày 30/6 tuyên bố chấp thuận Indonesia là nguồn nhập khẩu gà ướp lạnh, đông lạnh và gà chế biến mới của đất nước. Điều này đã bổ sung vào danh sách hơn 20 quốc gia được công nhận xuất khẩu thịt gà sang Singapore.

Singapore lo an ninh lương thực từ... 'khủng hoảng cơm gà'IHS Markit: Tăng trưởng GDP thực tế toàn cầu dự kiến đạt 5,6% trong năm nayAnh đối mặt với nguy cơ bị cô lập khi các nước đóng cửa biên giới để chống dịchADB: Nên tăng cường đầu tư vào việc số hóa chuỗi thức ăn ở các thành phốTập đoàn dược phẩm Mỹ thúc đẩy mở rộng nguồn cung thuốc kháng virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu

Singapore chấp thuận nhập khẩu thịt gà từ Indonesia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

“Đa dạng hóa là nền tảng trong chiến lược an ninh lương thực của Singapore. Chính phủ đã lên kế hoạch dài hạn và chủ động hành động để bảo vệ nguồn cung lương thực của đất nước”, SFA cho biết trong một phát biểu.

Cơ quan cũng thông tin thêm rằng, việc có một nguồn nhập khẩu mới sẽ giúp công cuộc bảo vệ đất nước trở nên tốt hơn trước những bất ổn về nguồn cung toàn cầu.

Được biết, gần đây, Singapore đã phải đối mặt với một số gián đoạn trong nguồn cung thịt gà ướp lạnh, sau khi Malaysia áp đặt lệnh cấm xuất khẩu từ ngày 1/6. Trong đó, khoảng 1/3 nguồn cung thịt gà của Singapore là từ Malaysia.

Gần đây, một nhóm chuyên gia người Singapore đã đến thăm Indonesia để kiểm tra an toàn thực phẩm và kiểm soát sức khỏe động vật của nước này.

Trong chuyến đi, nhóm đã đến thăm nhiều cơ sở khác nhau như các trang trại, trại kiểm dịch và phòng thí nghiệm để hiểu rõ hơn về hệ thống quy định tại chỗ.

Theo SFA, gà chỉ có thể được nhập khẩu từ các nguồn được cơ quan SFA công nhận để đảm bảo rằng đây là các nguồn có hệ thống, quy trình và năng lực bắt buộc, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm và sức khỏe động vật khi đến với thị trường Singapore.

Các cơ sở và trang trại gà riêng lẻ cũng sẽ cần phải được đánh giá và phê duyệt, với các đánh giá chi tiết thông qua tài liệu, cũng như đánh giá ngay tại chỗ để xác minh.

Các lô hàng cũng sẽ được SFA kiểm tra, lấy mẫu và thử nghiệm khi nhập khẩu. Điều này đảm bảo tính liên tục của chiến lược đa dạng hóa nguồn hàng của cơ quan SFA mà không ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm.

Trong một thông tin có liên quan, Bộ trưởng Môi trường và Bền vững Singapore Grace Fu lưu ý, nguồn cung toàn cầu sẽ tiếp tục đối mặt với những bất ổn và Singapore phải chuẩn bị tâm lý cho những gián đoạn và biến động giá cả.

Trong khi chính phủ lập kế hoạch dài hạn và tiến hành triển khai hành động để đảm bảo nguồn cung thực phẩm của Singapore, người tiêu dùng và ngành công nghiệp thực phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng.

Bằng cách linh hoạt với các lựa chọn thực phẩm và thành phần, cùng với đó là chuyển sang các nguồn thực phẩm thay thế khi cần thiết, khả năng phục hồi của Singapore là hoàn toàn có thể.

Indonesia, quốc gia lớn nhất và đông dân nhất Đông Nam Á với hơn 270 triệu người, có thặng dư trong sản xuất thịt gà. Cụ thể, nước này sản xuất từ 55 triệu – 60 triệu con gia cầm/tuần, 15% - 20% là tiêu thụ nội địa.

Cùng với đó, khi Malaysia ngừng xuất khẩu thịt gà từ ngày 1/6 để ưu tiên nguồn cung trong nước, Singapore đã chuyển sang nhập khẩu nhiều hơn các sản phẩm gà ướp lạnh và đông lạnh từ các quốc gia khác như Thái Lan, Australia, Brazil và Mỹ.

Malaysia sau đó cũng đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm, cho phép Singapore tiếp tục nhập khẩu gà Kampung và gà đen sống từ ngày 14/6. Song lệnh cấm xuất khẩu thịt gà thương mại – chiếm phần lớn nhập khẩu gà của Singapore từ thị trường Malaysia vẫn còn hiệu lực.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top