ClockThứ Tư, 11/07/2018 09:35

Singapore cung cấp chương trình về biến đổi khí hậu cho ASEAN

TTH - Ngày 10/7, Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên nước Singapore, ông Masagos Zulkifli cho hay, Singapore sẽ cung cấp một gói hành động khí hậu cho các quốc gia ASEAN, được thực hiện từ năm nay cho đến năm 2020.

Singapore: “Châu Á là điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu”Singapore sẽ cấm nhập cảnh du khách chưa tiêm ngừa bệnh truyền nhiễmSingapore khuyến khích giới trẻ học nghề thay vì vào đại học

Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên nước Singapore Masagos Zulkifli. Ảnh: The Straits Times

Động thái này bao gồm các chương trình đào tạo về giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu, từ khoa học khí hậu đến quản lý lũ lụt và giảm thiểu rủi ro thiên tai.

"Chúng tôi hy vọng gói hành động khí hậu sẽ hữu ích cho các quốc gia ASEAN, trong bối cảnh họ đang tăng cường hành động để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu", ông Masagos nhận định tại lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN Đặc biệt về Hành động Khí hậu.

Trước đó, Bộ Môi trường và Tài nguyên nước Singapore cho biết, Singapore với tư cách là Chủ tịch ASEAN trong năm nay, đang tổ chức cuộc họp nhằm thúc đẩy hành động khí hậu trong khu vực.

Cũng trong ngày 10/7, ông Masagos chia sẻ các sáng kiến ​​khác của Singapore nhằm hỗ trợ những nỗ lực của khu vực trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, một yếu tố quan trọng trong đó là việc chia sẻ thông tin và dữ liệu.

"Chúng tôi hy vọng Hội nghị Bộ trưởng ASEAN Đặc biệt về Hành động Khí hậu sẽ cung cấp một nền tảng cho ASEAN để làm rõ các cam kết và xây dựng động lực khu vực trong việc thúc đẩy hành động khí hậu", Bộ trưởng Môi trường và Tài nguyên nước Singapore nói thêm.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Return to top