ClockThứ Ba, 30/01/2018 13:24

Singapore: nước dẫn đầu châu Á về đầu tư vào thị trường bất động sản thương mại Mỹ

TTH.VN - Hãng tin CNA ngày 30/1 đưa tin, Singapore chính thức vượt qua Trung Quốc để trở thành nước châu Á đầu tư nhiều nhất vào thị trường bất động sản thương mại Mỹ trong năm 2017.

Singapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai ở Hoa KỳSingapore và Australia tái khẳng định quan hệ lâu dài, thúc đẩy hợp tác song phươngSingapore tăng dự báo tăng trưởng năm 2017 lên 2,3%Lương “nghìn đô”, Singapore vẫn thiếu lao công

Những tòa nhà chọc trời ở New York, Mỹ. Ảnh: CNA

Trên toàn cầu, hiện Singapore đang là nhà đầu tư lớn thứ ba trong danh sách những nhà đầu tư chính của Mỹ, chỉ xếp sau Canada và Pháp.

Đây cũng là lần đầu tiên Singapore vượt qua Trung Quốc trong phương diện đầu tư vào thị trường tiềm năng này. Cụ thể, vào năm 2017, các công ty của Singapore đầu tư tổng cộng 9,5 tỷ USD vào thị trường bất động sản Mỹ, mức tăng khá cao so với 3,3 tỷ USD của năm 2016. Trong khi đó, mức đầu tư của Trung Quốc giảm mạnh từ 17,3 tỷ USD trong năm 2016 xuống còn 5,9 tỷ USD vào năm 2017 do tác động từ chính sách siết chặt đầu ra của dòng vốn.

Quỹ đầu tư quốc gia GIC Pte chiếm 3/4 trong tổng số 9,5 tỷ USD số tiền sử dụng để giao dịch bất động sản của Singapore, bao gồm khoản đầu tư có giá trị 988 triệu USD đối với 60 Phố Wall ở Manhattan - trụ sở chính của Deutsche Bank AG và 1,1 tỷ USD đầu tư vào các khu nhà ở dành cho sinh viên.

Theo số liệu hiện có, ước tính tỷ lệ đầu tư của Singapore vào bất động sản thương mại trên toàn cầu đã tăng khoảng 40% lên 28,4 tỷ USD vào năm 2017, vượt kỷ lục của năm 2015.

“Chúng tôi hy vọng Singapore sẽ tiếp tục là nguồn đầu tư châu Á lớn nhất vào thị trường bất động sản ở Mỹ”, ông Priyaranjan Kumar, Giám đốc điều hành thị trường vốn của Cushman tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top