ClockThứ Tư, 17/10/2018 06:10

Số lượng du khách đến Nhật Bản giảm lần đầu tiên trong 6 năm

TTH.VN - Số lượng khách du lịch đến thăm Nhật Bản đã giảm 5,3% trong tháng 9 vừa qua, đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên trong gần 6 năm.

Nhật Bản giới thiệu hệ thống visa du lịch điện tử vào năm 2020Nhật Bản chấp nhận đơn xin thị thực du lịch trực tuyếnNhật Bản tăng cường nỗ lực để đạt mục tiêu đón 40 triệu khách du lịch vào năm 2020Nhật Bản giảm thuế tiêu dùng đối với du khách nước ngoài

Số lượng khách du lịch đến Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi một loạt các thảm họa thiên nhiên xảy ra ở quốc gia này trong thời gian vừa qua. Ảnh: Daishi Abe

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản ngày 16/10 công bố số liệu cho thấy, số lượng khách du lịch đến quốc gia này giảm xuống còn 2,16 triệu du khách, từ mức 2,28 triệu du khách hồi tháng 9 năm ngoái.                                                                                                  

Con số này đánh dấu sự sụt giảm lần đầu tiên kể từ tháng 1/2013, phần lớn được cho là do hàng loạt các thảm họa thiên nhiên xảy ra ở Nhật Bản trong những tháng gần đây.

Trong một cuộc họp báo ngày 16/10, Tổng thư ký Nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga nhận định, sự sụt giảm này đặc biệt rõ ràng trong số các du khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan.

Nhiều người tin rằng, sự sụt giảm này chỉ mang tính tạm thời; tuy nhiên, ông Hiroshi Tabata, lãnh đạo Cơ quan Du lịch Nhật Bản cảnh báo rằng, các tác động có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 10 này.

Ông Suga cho hay, Chính phủ Nhật Bản đã thực hiện một số biện pháp, bao gồm thiết lập một trung tâm cuộc gọi 24 giờ cho du khách nước ngoài, và một chương trình khuyến khích du lịch trợ cấp một phần cho các chuyến đi đến Hokkaido.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

TIN MỚI

Return to top