ClockThứ Hai, 08/02/2021 12:47

Sôi động chợ hoa cành, trái cây tết

TTH.VN - Hoa cành cùng nhiều loại trái cây đơm tết từ nhiều nơi phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm nay được nhập về khá sớm. Ngày 27 tháng Chạp, khắp các khu chợ nhộn nhịp không khí mua bán. Đông đúc nhất vẫn là khu chợ trên đường Chương Dương, ngay dưới chân cầu Trường Tiền.

Nỗi niềm hoa TếtCây, hoa kiểng tề tựu về chợ hoa xuânNhững chuyến xe "chở mùa xuân"“Đội mưa” chăm hoa tếtMột giờ sáng đã dậy chăm hoa...

Hoa cành tết được người dân Huế chọn mua vào những ngày cuối năm

Ngay từ sáng sớm, rất đông xe tải chở hàng từ nhiều nơi về. Trong đó, chủ yếu vẫn là hoa cắt cành tươi nguyên và đa dạng các loại trái cây phục vụ cho các mâm cúng, làm đẹp bàn thờ gia tiên những ngày tết.

Thời tiết tạnh ráo, nhiều người đã tranh thủ để chọn mua cho mình những bó hoa, loại trái cây ưng ý. Những sạp đông người mua nhất vẫn là hoa ly ly Đà Lạt với giá từ 150.000 – 250.000 đồng/ bó, lay ơn năm nay giảm so với năm trước 25.000 – 40.000 đồng/bó, cúc bó có giá 30.000 đồng… Ngoài ra, hoa ở các vùng quê xứ Huế cũng xuất hiện với giá 3.000 – 5.000 đồng/cành thu hút nhiều người mua.

Với trái cây, bên cạnh chuối, còn có sự xuất hiện của dưa hấu, thanh long, dừa, bưởi da xanh, xoài… Theo khảo giá, dưa hấu 15.000 đồng/kg, bưởi da xanh 50.000 đồng/kg, chuối có giá 300.000 – 500.000 đồng/buồng tuỳ số lượng nải…

Những hình ảnh chợ hoa cành, trái cây được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Người mua hoa lay ơn trên đường Chương Dương vào sáng 27 tháng Chạp

Chuối được xem là mặt hàng có nhiều người chọn mua nhất, bởi quan niệm của người Huế "chi thì chi cũng phải có nải chuối trên bàn thờ"

Bên cạnh các loại hoa nhập, hoa cành của các làng quê xứ Huế được nhiều người lựa chọn

Ly ly nhập về từ Đà Lạt chiếm số lượng lớn và được người mua rất ưng ý

Dòng người tấp nập chọn mua hoa, trái cây tết ngày 27 tháng Chạp trên đường Chương Dương

Dưa hấu miền Nam được nhập về năm nay ít hơn so với mọi năm

Người mua chọn bưởi da xanh để trang trí trong mâm cúng ngày tết

Người mua hoa dừng lại trả giá ở một gian hàng hoa tết

N. MINH (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quen mà lạ với dây thừng trang trí

Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Quen mà lạ với dây thừng trang trí
Ai còn lồng nhãn nữa không?

Trả lời cho câu hỏi này của tôi, nhiều chủ vườn có nhãn ở Kim Long đều lắc đầu. Một nhà ba đời chuyên hái buôn trái cây vườn Huế cũng tiếc rẻ, bởi “cầu” không có nên “cung” ắt đứt đoạn. Ấy là bởi có nhiều nguyên nhân khiến trái nhãn lồng xứ Huế ngày càng hiếm dần…

Ai còn lồng nhãn nữa không
Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản

Nhiều ngôi chùa Huế tất bật công việc trang trí chuẩn bị cho mùa Phật đản, trong khi đó một số hộ gia đình làm nghề lồng đèn cũng chạy đua thời gian giao hàng…

Sắc màu lồng đèn mùa Phật đản
Miên man cây trái mùa hè xứ Huế

Hạ về, trời nắng nóng. Cái nắng miền Trung gắt gao. Nhưng, miền sông Hương núi Ngự lại có nhiều cây trái thơm ngon, hoa đẹp nổi tiếng, cho du khách dừng chân, cho người ở xa nhớ mãi.

Miên man cây trái mùa hè xứ Huế

TIN MỚI

Return to top