ClockChủ Nhật, 24/02/2013 19:22

Tai họa giáng xuống người con hiếu thảo

TTH - "Hoàn cảnh gia đình tôi mẹ góa con côi. Bản thân tôi bị bệnh thoái hóa vai gáy, viêm khớp và xoan mũi nặng. Nay đứa con trai tôi bị tai nạn trên đường đi làm về phải nằm viện điều trị từ tháng 10-2012 đến nay vẫn chưa hồi phục". Đó là lời kêu cứu thống thiết của bà Nguyễn Thị Túy Phượng xin cứu giúp đứa con trai tội nghiệp là Văn Viết Đăng Khoa (1993) hiện đang điều trị tại phòng 13 Khoa Nội tiết thần kinh, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bà kể trong nước mắt: Chồng tôi bị tai biến mạch máu não mất đã 10 năm. Tiếp đến, cô con gái đầu cũng mất vì bệnh u não cách đây 3 năm. Trong nhà chỉ còn 2 mẹ con nương tựa vào nhau sống. Vậy mà giờ đây đứa con trai của tôi cũng bị tai nạn trong một lần đi làm về ngày 28/10/2012. Khoa bị liệt nửa người, không nói được do bị chấn thương sọ não. Người gây ra tai nạn đã bỏ trốn. Con tôi nhập viện và phải nằm điều trị tại tầng 5, Khoa Hồi sức gây mê một thời gian với chi phí từ 2-3 triệu đồng/ngày, sau đó được chuyển đến phòng 13 Khoa Nội tiết thần kinh. Để cứu con, tôi đã vay chạy khắp nơi, thậm chí phải bán đứt căn nhà đang ở tại 33/5 kiệt 271 Chi Lăng, TP Huế với số tiền 180 triệu đồng để điều trị cho nó.

Bà Phượng chăm sóc con trai đang nằm liệt giường

Là trụ cột chính trong gia đình, hằng ngày bà Phượng phải thức khuya dậy sớm gánh hàng rong đi bán. Thu nhập chẳng là bao, 2 mẹ con chỉ đủ sống qua ngày. Vậy mà, tai họa lại giáng xuống khi con trai bị tan nạn phải nằm viện. Mấy tháng nay, bà phải nghỉ buôn bán vào viện chăm sóc con. Không có thu nhập, lại thêm chi phí thuốc men và ăn uống của 2 mẹ con, dù tằn tiện cũng tốn hết 350.000 đồng/ngày. Bà Nguyễn Thị Ngãi, bệnh nhân nằm cùng phòng thở dài: “Hoàn cảnh của bà Phượng rất khó khăn và tội nghiệp. Một mình vừa ốm đau triền miên vừa phải chăm sóc cho đứa con liệt nửa người, không nói được do bị chấn thương sọ não”.

Nhìn con nằm trên giường bệnh, bà Phượng xót thương vô cùng khi bệnh cũ chưa lành thì lại phát thêm bệnh mới. Do Khoa phải truyền thuốc trong một quá trình dài nên cơ chân của anh bị viêm. Bác sĩ Phương, người trực tiếp điều trị cho Khoa cho biết: “Sắp tới có lẽ phải mổ phần viêm cơ ở chân cháu Khoa. Nhưng tôi cũng đang băn khoăn không biết bà Phượng mẹ của cháu Khoa có lo nổi chi phí cho ca mổ sắp tới chưa”.
 
Bà Phượng kể, nhà đã bán, lại vay mượn thêm hơn 200 triệu đồng để chữa chạy cho con, bà chẳng còn gì ngoài đứa con bất hạnh đang nằm liệt giường. Giờ bà cũng không biết chạy tiền ở đâu để đóng tiền mổ cho con. Rồi mai này, không biết mẹ con bà sẽ tá túc ở đâu. “Không biết sau này Khoa lành bệnh thì mẹ con họ về sống ở đâu đây. Hiểu được hoàn cảnh của hai mẹ con bà Phượng, nhưng tôi cũng chẳng giúp gì được. Chỉ mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để mẹ con họ vượt qua những khó khăn trước mắt, tiếp tục điều trị cho Khoa sớm bình phục”, bác sĩ Phương chia sẻ.
 
Rất mong các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm giúp đỡ cho mẹ con bà Phượng vượt qua hoạn nạn. Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Túy Phượng, phòng 13, Khoa Nội tiết thần kinh, Bệnh viện Trung ương Huế, hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế. 
Bài và ảnh: Trà Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top