ClockThứ Hai, 03/02/2020 10:01

Tâm thế của những đảng viên trẻ

TTH - Họ là 3 trong số 44 gương mặt đảng viên trẻ xuất sắc đi đầu trong các lĩnh vực, vinh dự được tuyên dương nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 mà chúng tôi có dịp trò chuyện. Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm của bản thân, họ luôn nỗ lực cống hiến và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnhSự lựa chọn của lịch sửTuyên dương 40 đảng viên trẻ tiêu biểuTư duy đột phá, lựa chọn cán bộ trẻ có năng lực vào cấp ủy

Th.S Võ Văn Khoa (35 tuổi): Giảng viên Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế: Giáo dục bằng cách noi gương

35 tuổi đời, 15 năm tuổi Đảng, Võ Văn Khoa trở thành người có nhiều tuổi Đảng nhất trong số đảng viên trẻ được Tỉnh đoàn tuyên dương nhân dịp này.

Đảng viên trẻ Võ Văn Khoa

Khoa cho biết, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang học tại Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Lúc đó, ngoài học lực giỏi, Khoa còn là cán bộ đoàn năng động. Từ năm lớp 10, Khoa đã được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào. “Sau khi vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi hiểu được thêm nhiều điều về Đảng. Là đảng viên trẻ, tôi cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đó là cống hiến và cũng là cách nâng cao uy tín cho tổ chức Đảng"- Võ Văn Khoa tâm sự. Vì vậy, vừa là giảng viên, bác sĩ, vừa là Bí thư Đoàn Trường đại học Y - Dược song vị trí nào đảng viên trẻ Võ Văn Khoa cũng tròn vai.

Chia sẻ quan điểm về giáo dục lý tưởng, lối sống cho sinh viên hiện nay, theo Khoa là một chặng đường dài, không thể ngày một ngày hai mà phải luôn kiên trì theo đuổi. "Là một giảng viên, bác sĩ, tôi nghĩ cứ sống tốt, cố gắng nỗ lực hết mình thì đó là tấm gương cho các em noi theo"- Võ Văn Khoa nêu quan điểm.

Anh Trần Toàn (30 tuổi), Bí thư Huyện đoàn A Lưới: Xứng danh thủ lĩnh

Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả, song từ khi còn là học sinh Trường THPT A Lưới, Trần Toàn đã được bạn bè biết đến là gương vượt khó vươn lên trong học tập cũng như tham gia các phong trào. Thành tích đó tiếp tục được Trần Toàn bồi đắp trong những tháng ngày học đại học và kết quả là Toàn đã đứng vào hàng ngũ của Đảng khi là sinh viên năm 3. Ra trường với tấm bằng loại giỏi, Trần Toàn được nhận vào làm chuyên viên Phòng Nội vụ huyện A Lưới, tiếp đó anh được điều động sang công tác tại Huyện đoàn và tháng 6/2016, Toàn được bổ nhiệm làm Bí thư Huyện đoàn A Lưới lúc tròn 25 tuổi.

Đảng viên trẻ Trần Toàn

Không còn xa lạ với phong trào, Toàn nhanh chóng bắt nhịp, làm tròn vai thủ lĩnh Huyện đoàn ngay từ những ngày đầu tiếp nhận. Nổi bật, Huyện đoàn A Lưới đã thành lập quỹ, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, kêu gọi và xã hội hóa các nguồn kinh phí triển khai thực hiện công trình “Ánh sáng nông thôn mới", xây dựng được 76 tuyến đường với tổng trị giá 3,6 tỷ đồng; thực hiện nhiều công trình thanh niên được Tỉnh đoàn đánh giá cao. Năm 2019, Huyện đoàn A Lưới là đơn vị đoàn duy nhất trong toàn tỉnh được Tỉnh ủy tuyên dương về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác, giai đoạn 2016-2019.

Có thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết, năng động, Huyện đoàn A Lưới triển khai nhiều cách làm để thu hút, tập hợp thanh niên, qua đó định hướng, giúp giới trẻ sống có lý tưởng, có lối sống đúng đắn. Đáng chú ý như triển khai đợt sinh hoạt chính trị để giúp các bạn trẻ có diễn đàn nói lên suy nghĩ, nguyện vọng, hoài bão, qua đó để định hướng, chia sẻ, góp phần phát huy những giá trị tích cực, tham gia xây dựng đất nước.

Anh Trần Toàn cho biết: "Trong phương thức giáo dục, chúng tôi luôn cập nhật những thành tựu Ðảng đã lãnh đạo trong thời gian gần đây, kế hoạch trong tương lai gần để thanh niên thấu hiểu và nắm bắt tốt hơn".

Anh Phạm Tấn Tuấn (30 tuổi), Bí thư Chi bộ thôn Miêu Nha, xã Lộc Điền (Phú Lộc): Nói đi đôi với làm

27 tết, đảng viên trẻ Phạm Tấn Tuấn vẫn lặn lội xử lý hồ tôm để kịp cho đợt thả giống ngay sau tết. Tuấn chia sẻ, năm nay tuy không được mùa như mọi năm song mô hình nuôi trồng xen ghép thủy, hải sản của anh cũng cho lãi ròng hơn 100 triệu đồng.

Đảng viên trẻ Phạm Tấn Tuấn

Được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Miêu Nha từ 3 năm nay, năm nào Tuấn cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ luôn có kế hoạch giúp chi đoàn củng cố đội ngũ, thu hút đoàn viên mới tham gia, gần đây là tổ chức các phong trào hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh. Từ đó, phát hiện nhân tố tích cực và bồi dưỡng để kết nạp đảng. Mấy năm qua, chi bộ thôn Miêu Nha luôn hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên.

Để phát huy vai trò gương mẫu trong phát triển kinh tế, anh Tuấn đầu tư vốn để xây dựng mô hình nuôi trồng thủy sản xen ghép, hằng năm có tổng doanh thu hơn 200 triệu đồng. Anh cũng nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng cho bà con trong xã. “Là bí thư chi bộ nên tôi phải gương mẫu, chăm lo phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho gia đình mình thì nói người dân mới nghe, mới tin”, anh Tuấn nói. 

Khi nói về quan điểm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước, anh Tuấn khẳng định: “Thế hệ trẻ cần sống có trách nhiệm với đất nước, điều này trước hết thể hiện ở thái độ sống có trách nhiệm với bản thân, biết tạo dựng tương lai cho chính mình. Một khi đã có trách nhiệm với mình, thế hệ trẻ sẽ biết sống trách nhiệm với gia đình, xã hội, rộng hơn là với đất nước”.

Năm 2018, Phạm Tấn Tuấn được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện “Cuộc vận động đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và nhiều lần được Huyện đoàn Phú Lộc tặng giấy khen .

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuân vui trong những ngôi nhà mới

Mùa xuân đến sớm hơn khi hàng ngàn người dân nghèo trên địa bàn toàn tỉnh được ổn định trong những căn nhà mới nặng nghĩa ân tình. Cả hệ thống chính trị, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội đã luôn nỗ lực sát cánh cùng các hộ dân nghèo bằng những cách làm khác nhau, với phương châm: "không để ai ở lại phía sau".

Xuân vui trong những ngôi nhà mới
Chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho năm học mới

Chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024, các trường học trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, điều kiện dạy học và cả tâm thế để đón học sinh trở lại trường.

Chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho năm học mới
Tinh thần của người đảng viên trẻ trên biên giới

Đóng góp sức trẻ cho bản làng, trở thành người lính góp sức xây dựng, bảo vệ biên giới, là những điều mà Hồ Minh Quân (thôn Lê Triêng 1, xã Trung Sơn, A Lưới), đảng viên trẻ, đoàn viên Xã đoàn Trung Sơn, đã và đang nỗ lực, phấn đấu.

Tinh thần của người đảng viên trẻ trên biên giới
Return to top