ClockThứ Ba, 16/10/2018 15:03

Tân Đại sứ Đan Mạch ấn tượng với Việt Nam ngay từ chuyến thăm đầu tiên

Theo thông cáo của Đại sứ quán Đan Mạch, ông Kim Højlund Christensen hôm nay 16/10 đã trình quốc thư lên Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, chính thức đảm nhận vị trí Đại sứ Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam với trọng trách thắt chặt hơn nữa mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

Đan Mạch xóa sổ xe chạy bằng khí đốt vào năm 2030Indonesia, Đan Mạch hợp tác về năng lượng sạchSingapore, Đan Mạch tăng cường hợp tác về thành phố thông minhCảnh sát Đan Mạch tịch thu hàng ngàn euro từ người tị nạnĐan Mạch được bình chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Trong video gửi lời chào tới Việt Nam, Đại sứ Christensen đã chia sẻ những ấn tượng ban đầu của ông về đất nước và con người Việt Nam trong lần đầu gặp mặt.

“Tôi đến thăm Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2004. Tôi đã ngay lập tức có ấn tượng mạnh với đất nước Việt Nam tươi đẹp và con người Việt Nam ấm áp, cởi mở”, Đại sứ Christensen cho biết.

“Tôi là nhà ngoại giao từng phục vụ hơn 25 năm trong ngành ngoại giao Đan Mạch... Tôi rất mong chờ 4 năm bận rộn phía trước đại diện cho Đan Mạch tại Việt Nam, làm việc chăm chỉ cùng các đối tác Việt Nam để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương vốn đã rất mạnh mẽ và bền chặt giữa hai quốc gia”, tân Đại sứ chia sẻ thêm.

 Đại sứ Kim Hojlund Christensen chia sẻ ông ấn tượng với Việt Nam ngay từ lần đầu gặp mặt. Ảnh: Đại sứ quán Đan Mạch

Theo Đại sứ Christensen, đây là thời điểm “tuyệt vời” để ông có mặt tại Việt Nam trong bối cảnh hai quốc gia “chia sẻ nhiều mối quan tâm chung, bao gồm tăng cường hợp tác kinh tế, đặc biệt trong những lĩnh vực tăng trưởng xanh, thực phẩm và nông nghiệp, y tế và giáo dục”.

Việt Nam và Đan Mạch có mối quan hệ lâu dài, gắn bó. Quan hệ ngoại giao chính thức giữa hai nước được thành lập vào năm 1971 và đang được củng cố trong khuôn khổ Hiệp Định Đối tác Toàn diện.

Ông Kim Hojlund Christensen là nhà ngoại giao kỳ cựu của Đan Mạch. Ảnh: Đại sứ quán Đan Mạch
“Chỉ vài ngày nữa thôi, tôi rất chờ đợi được đón tiếp Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Copenhagen tham dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác cấp cao vì Mục tiêu xanh toàn cầu 2030 (P4G) nhân chuyến thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch. Trong chuyến thăm này, Thủ tướng sẽ gặp mặt người đồng cấp, Thủ tướng Đan Mạch Lars Løkke Rasmussen. Chuyến công du của Thủ tướng là cơ hội to lớn để thúc đẩy quan hệ đối tác song phương với Việt Nam cũng như củng cố các kết nối của Đan Mạch tại khu vực năng động này,” ông Christensen cho biết.
Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Triển lãm Art Basel Hong Kong 2024 hứa hẹn nhiều chương trình ấn tượng

Là một trong những triển lãm nghệ thuật lớn nhất và uy tín nhất châu Á, Art Basel Hong Kong 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/3 – 30/3 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Hong Kong ở Wan Chai, Hong Kong (Trung Quốc). Triển lãm năm nay hứa hẹn sẽ có quy mô lớn hơn và hấp dẫn hơn bao giờ hết khi hiện đã có 243 phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu từ khắp châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông và châu Phi xác nhận tham dự, đánh dấu mức tăng 37% so với năm 2023.

Triển lãm Art Basel Hong Kong 2024 hứa hẹn nhiều chương trình ấn tượng
Return to top