ClockThứ Sáu, 11/05/2018 10:21

Tân thủ tướng Malaysia cam kết ưu tiên ổn định nền kinh tế

Trong buổi họp báo sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cam kết ưu tiên ổn định nền kinh tế.

Bầu cử Malaysia: Phe đối lập giành chiến thắng bất ngờMỹ, Malaysia nhất trí tăng cường quan hệ song phươngMalaysia kêu gọi Đông Nam Á cảnh giác với IS

Tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ngày 10/5 nêu một số ưu tiên trong nhiệm kì của mình, trong đó có việc thúc đẩy ổn định nền kinh tế, thu lại hàng tỷ USD từ vụ bê bối quỹ đầu tư nhà nước Malaysia (1Malaysia Development Berhad (1MDB), hủy bỏ một số luật mà ông cho rằng không công bằng…

Tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Indian Express
 
Phát biểu tại buổi họp báo sau khi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kì mới, tân Thủ tướng Malaysia nhấn mạnh: “Chúng tôi có ý định xây dựng một nền kinh tế Malaysia với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư bên trong và bên ngoài đất nước. Chúng tôi muốn một thị trường chứng khoán năng động. Chúng ta cũng phải tăng cường lòng tin của các nhà đầu tư vào chính quyền Malaysia. Tôi nghĩ với kinh nghiệm của mình sẽ giúp cho chính phủ giải quyết các thách thức”.
 
Nhậm chức ở tuổi 92, ông Mahathir Mohamad trở thành người đứng đầu chính phủ cao tuổi nhất trên thế giới. Liên minh Hy vọng của ông Mahathir đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện lần thứ 14, khi giành được 113 trong tổng số 222 ghế.
 
Với kết quả này, Liên minh Hy vọng (PH) có đủ số ghế để thành lập chính phủ liên bang. Kết quả bầu cử cũng cho thấy lãnh đạo Liên minh Hy vọng - cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad, vẫn là chính trị gia được đông đảo người dân Malaysia tín nhiệm. Dưới sự lãnh đạo trước đây của ông, đất nước Malaysia đã có những thay đổi to lớn và căn bản từ hệ thống giao thông, nền công nghiệp ôtô nội địa, đến những công trình xây dựng như Tháp đôi, thủ đô hành chính Putrajaya…/.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top