ClockThứ Ba, 22/02/2022 14:59

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn tại A Lưới, Nam Đông và Phong Điền

TTH.VN - Sáng 22/2, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Kéo dài thời gian bố trí vốn cho các dự án của Bảo hiểm xã hội Việt NamĐưa bảo hiểm xã hội tự nguyện đến gần hơn với đồng bào Cơ Tu

Đây là hoạt động do Vietcombank đóng góp nhằm ủng hộ chương trình an sinh xã hội, với mục đích tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình triển khai tại 18 tỉnh thành trên khắp cả nước, với hơn 3.100 sổ BHXH và hơn 7.600 thẻ BHYT đã được trao đến tay người dân, tổng giá trị hơn 17 tỉ đồng.

Tại Thừa Thiên Huế, BHXH tỉnh tiến hành trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho 170 người dân tại các huyện A Lưới, Nam Đông và Phong Điền, với tổng giá trị hơn 940 triệu đồng. Đối tượng được tặng số BHXH tại tỉnh Thừa Thiên Huế là người dân tộc thiểu số hoặc người mới thoát nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trong đó ưu tiên đối tượng là cán bộ không chuyên trách tại tổ, thôn, bản; công an viên, cán bộ làm công tác y tế tại các tổ, thôn, bản chưa tham gia BHXH tự nguyện năm 2021. Thẻ BHYT được tặng cho những người thuộc hộ gia đình dân tộc thiểu số, sinh sống tại các xã khu vực I quy định tại Quyết định số 861/QĐ-TTg và xã mới đạt chuẩn nông thôn mới, người có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHYT năm 2022.

Đại diện BHXH tỉnh cho biết, hoạt động này nhằm phát huy truyền thống đoàn kết "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam và phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ người dân khó khăn, giúp họ sớm ổn định cuộc sống; thể hiện tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT.

Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

TIN MỚI

Return to top