ClockThứ Tư, 15/01/2020 08:25

Tạo cơ hội để đoàn viên, thanh niên phấn đấu, trưởng thành

TTH - Là một trong 8 đơn vị Đoàn toàn quốc và là đơn vị duy nhất trong tỉnh đoạt giải thưởng Vừ A Dính của Trung ương Đoàn năm 2019, cũng là đơn vị được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen trong năm học 2018 - 2019..., Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Thừa Thiên Huế trở thành điểm sáng trong thực hiện các phong trào tuổi trẻ.

Trường cao đẳng Sư phạm đoạt giải thưởng Vừ A Dính

ĐVTN Trường cao đẳng Sư phạm thực hiện các phần việc thanh niên tại xã Hồng Kim (A Lưới)

Giúp đỡ đồng bào dân tộc

Theo anh Phạm Hoàng Vũ, Bí thư Đoàn Trường CĐSP Thừa Thiên Huế, Vừ A Dính là giải thưởng cao quý ghi nhận nỗ lực của các đơn vị Đoàn vì sự phát triển của đồng bào dân tộc thiểu số.

Những năm qua, Đoàn trường đã có kế hoạch giúp các xã vùng sâu, vùng xa huyện Nam Đông và A Lưới. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các đợt tình nguyện hè, tình nguyện mùa đông và “Xuân tình nguyện”. Riêng các đợt tình nguyện hè được tổ chức tập trung dài ngày, đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc giúp dân xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, tại huyện A Lưới, Đoàn trường đã phối hợp với Công đoàn và Hội Sinh viên trường quyên góp, vận động xây tặng 15 ngôi nhà Nhân ái cho người dân nghèo xã Hương Lâm, trung bình mỗi nhà 30 triệu đồng; xây dựng gần 100 nhà vệ sinh hợp tiêu chuẩn cho người dân xã Hồng Kim. Ngoài ra, Đoàn Trường CĐSP Thừa Thiên Huế còn phụ đạo hè cho các em học sinh; đảm nhận cải tạo và đổ bê tông sân nhà văn hóa thôn; làm đường bê tông liên thôn; thực hiện công trình thanh niên "Ánh sáng nông thôn mới"; trang trí các trường mầm non, tiểu học, … tại các xã thuộc huyện A Lưới, xã Thượng Nhật (Nam Đông) và xã Điền Hòa (Phong Điền).

“Tham gia tình nguyện tại những xã vùng núi khó khăn, được tự mình mang lại niềm vui cho các em nhỏ và người dân trong mỗi đợt tình nguyện, em thấy mình như trưởng thành hơn”,  Nguyễn Quý Châu, sinh viên Khoa Ngoại ngữ chia sẻ.

Ươm mầm cho Đảng

Đoàn Trường CĐSP còn phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm cho tuổi trẻ đối với quá trình hội nhập phát triển của đất nước; giúp sinh viên nêu cao ý thức chấp hành pháp luật và thực hiện tốt trách nhiệm công dân, chủ động tham gia xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Đoàn trường có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thông qua việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân, học sinh, sinh viên”; chú trọng thực hiện các cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng những việc làm thiết thực. Bên cạnh đó, các diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích” và tọa đàm với chủ đề “Phát triển đảng viên trong thanh niên” do Đoàn trường tổ chức thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên.

Qua đó, tạo động lực để sinh viên không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, hướng tới lối sống trong sáng, lành mạnh và luôn phát huy vai trò nêu gương trong mọi hoạt động, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ba năm gần đây, Đoàn trường đã giới thiệu 33 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có 28 trường hợp vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, trong đó có 22 sinh viên.

Huỳnh Thị Mỹ Ngọc, sinh viên K41, Khoa Sư phạm Giáo dục tiểu học chia sẻ: “Các đảng viên trong chi bộ đã quan tâm, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho tôi rèn luyện, thử thách và nhận thức đúng đắn về vai trò của người đảng viên. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng luôn là động lực giúp tôi cố gắng phấn đấu, không ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

TS.Hồ Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường CĐSP Thừa Thiên Huế cho biết: "Nhờ đội ngũ cán bộ Đoàn năng động, nhiều kinh nghiệm, các công trình, phần việc thanh niên triển khai luôn tạo được kết quả nổi bật, gắn với nhiệm vụ chung của Đảng ủy nhà trường, giúp ĐVTN, sinh viên có cơ hội cống hiến và trưởng thành".

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Return to top