ClockThứ Năm, 17/08/2017 06:29

Tây Ban Nha giải cứu gần 600 người di cư chỉ trong một ngày

TTH.VN - Lực lượng bảo vệ bờ biển của Tây Ban Nha ngày 16/8 giải cứu gần 600 người trên vùng biển giữa Morocco và Tây Ban Nha, một tuyến đường ngày càng được nhiều người di cư sử dụng để đi đến châu Âu.

Hơn 1.700 người di cư được giải cứu khỏi bờ biển Libya trong 2 tuầnUNHCR: 2.500 người di cư được giải cứu trong cuối tuần quaItaly cứu hơn 6.000 người tị nạn ở Địa Trung Hải chỉ trong 1 ngàyItaly: 3.400 người tị nạn được giải cứu vào cuối tuần qua

Một chiếc tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha đang chở những người di cư được giải cứu. Ảnh: AFP

Một phát ngôn viên của lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cho biết, 599 người được cứu sống kể từ sáng sớm ngày 16/8, một số lượng lớn chỉ trong vòng một ngày ở Tây Ban Nha.

Ít nhất 35 trẻ vị thành niên, kể cả trẻ sơ sinh nằm trong số những người di cư băng qua eo biển Gibraltar và biển Alboran chạy trốn khỏi tình trạng bất ổn hoặc đói nghèo ở quốc gia của họ.

"Số lượng lớn thuyền của người di cư đến bờ biển Tây Ban Nha trong mùa hè này là điều không bình thường", phát ngôn viên này nói thêm; đồng thời nhấn mạnh rằng, con số đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), 8.385 người di cư đã đến Tây Ban Nha trong năm nay, tính đến ngày 9/8.

Ít nhất 121 người chết đuối trong khi cố gắng thực hiện tuyến đường này, so với 128 trường hợp tử vong trong cả năm 2016, theo số liệu của IOM.

Tuy nhiên, con số nói trên vẫn còn thấp so với số người đến bờ biển Italy, với gần 97.300 người trong năm nay tính đến ngày 13/8 và có đến 2.242 trường hợp tử vong.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Tìm 'lối thoát' cho doanh nghiệp bất động sản

Dữ liệu khảo sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) với các Hội viên là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn thì có tới 23% doanh nghiệp chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và khoảng 43% trụ được đến hết năm 2023.

Tìm lối thoát cho doanh nghiệp bất động sản
''Cứu'' các doanh nghiệp bất động sản đang ''chới với''

Dữ liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (Vnrea) cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn, khoảng 23% doanh nghiệp BĐS sẽ chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và 3% doanh nghiệp trụ được đến hết năm.

Cứu  các doanh nghiệp bất động sản đang  chới với

TIN MỚI

Return to top