Thế giới

Thái Lan mở lại các trung tâm thương mại sau gần 2 tháng đóng cửa

ClockThứ Hai, 18/05/2020 07:43
TTH.VN - Thái Lan ngày 17/5 đã mở cửa các trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa lần đầu tiên kể từ tháng 3, trong giai đoạn thứ 2 của việc nới lỏng các biện pháp hạn chế, khi số ca nhiễm COVID-19 mới được ghi nhận chậm lại.

Thái Lan: Gia tăng hàng tấn rác thải nhựa từ dịch vụ giao đồ ăn mùa dịchThái Lan muốn đánh thuế khách nước ngoài sau đại dịch Covid-19Thái Lan: Bãi biển vắng khách vì COVID-19, rùa hiếm kéo về làm tổNgười dân ASEAN hình thành thói quen mới sau đại dịch

Công tác kiểm tra thân nhiệt được triển khai tại thủ đô Bangkok, Thái Lan để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Công ty đầu tư và phát triển bất động sản bán lẻ lớn nhất Thái Lan, Central Pattana Pcl cho biết, họ đang mở cửa trở lại 33 trong số các trung tâm mua sắm trên toàn quốc.

Theo Central Pattana Pcl, họ sẽ kiểm soát mật độ bằng cách chỉ cho phép 1 người trên mỗi 5 mét vuông và sử dụng robot để đo nhiệt độ cơ thể, và sử dụng những thang máy không chạm.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, nhiều người đi mua sắm đã xếp hàng trước khi vào trung tâm thương mại Iconiam ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan. Các khách hàng được yêu cầu quét một mã QR và đăng ký trên một trang web của Chính phủ Thái Lan trước khi đi vào bên trong.

“Ngày hôm nay, tôi muốn ăn món ăn Nhật Bản, bởi vì tôi đã chưa thể thưởng thức chúng 3-4 tháng rồi. Việc đăng ký mã QR không thuận tiện cho một người lớn tuổi như tôi”, ông Sa-nguan Khumrungroj, 65 tuổi chia sẻ tại trung tâm thương mại Iconsiam.

Trong khi đó, một chiếc máy phun thuốc khử trùng vào chân những người mua đi mua sắm khi họ bước vào Iconsiam, và một chiếc máy khác cung cấp nước rửa tay sát khuẩn.

Cũng trong ngày 17/5, Thái Lan đã ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm COVID-19. Quốc gia này đã báo cáo tổng cộng 3.028 trường hợp nhiễm bệnh, với 2.856 bệnh nhân đã hồi phục và 56 bệnh nhân tử vong.

“Những trường hợp nhiễm bệnh đã giảm rất nhiều, nên tôi nghĩ là thích hợp để trung tâm thương mại mở cửa, bởi vì nền kinh tế đã trở nên tồi tệ”, một người mua sắm có tên Pornchai Laochunsuwan tại trung tâm thương mại Iconsiam nhận định.

Chính phủ Thái Lan đã ra lệnh các trung tâm thương mại sẽ phải đóng cửa vào 8 giờ tối, và những khu vực mà số lượng lớn nhiều người có thể tập trung như các rạp chiếu phim và sân chơi bowling vẫn phải đóng cửa.

Vào ngày 17/5, Chính phủ Thái Lan cũng nới lỏng những biện pháp hạn chế khác, bao gồm rút ngắn lệnh giới nghiêm vào ban đêm một giờ đồng hồ, từ 23 giờ tới 4 giờ sáng hôm sau, thay vì từ 22 giờ tới 4 giờ sáng hôm sau như trước đó. Vào cuối tháng 4, quốc gia này đã dỡ bỏ lệnh hạn chế đối với các doanh nghiệp nhỏ như các nhà hàng và tiệm cắt tóc.

Trong một động thái khác trước đó vào ngày 16/5, cơ quan quản lý hàng không của Thái Lan đã gia hạn lệnh cấm đối với các chuyến bay chở khách quốc tế cho đến cuối tháng 6.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top