Thế giới

Thái Lan sản xuất 50 triệu khẩu trang vải phòng chống Covid-19

ClockThứ Ba, 10/03/2020 15:49
Chính phủ Thái Lan yêu cầu các đơn vị hành chính địa phương trên toàn quốc sản xuất 50 triệu khẩu trang phòng chống Covid-19.

Châu Á: Các nước chạy đua sản xuất khẩu trang giữa dịch COVID-19WHO: Nguồn thiết bị bảo hộ chống lại COVID-19 trước nguy cơ cạn kiệtThái Lan sẽ phát khẩu trang cho học sinh trên cả nước

Thái Lan tăng cường sản xuất khẩu trang. Ảnh minh họa: Reuters.

Để đảm bảo không thiếu khẩu trang cho mọi người dân sử dụng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính phủ Thái Lan đã giao cho Bộ Nội vụ chỉ đạo các đơn vị hành chính địa phương trong toàn quốc sản xuất 50 triệu khẩu trang vải trong tuần này. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Công nghiệp Thái Lan cũng có kế hoạch trong tháng 3/2020 sẽ phát miễn phí 10 triệu khẩu trang vải cho người dân thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận với số lượng khoảng 300.000 chiếc mỗi ngày.

Trước đó, ngày 3/3, Nội các Thái Lan đã phê duyệt lệnh cấm xuất khẩu khẩu trang do Bộ Thương mại đề xuất nhằm đảm bảo nguồn cung trong nước. Năm 2019, Thái Lan đã xuất khẩu khoảng 226 triệu chiếc khẩu trang, tăng 218% so với năm 2018.

Trong một diễn biến khác, Cục Kiểm soát Dịch bệnh của Thái Lan đã cam kết tăng cường giám sát những lao động Thái Lan làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc về nước sau khi có những thông tin xác nhận rằng những người này đã phớt lờ yêu cầu tự cách ly trong vòng 14 ngày. Cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh của Thái Lan, ông Suwannachai Wattanayingcharoenchai khẳng định, chính quyền cần nâng mức kiểm soát nếu yêu cầu tự cách ly không được tuân thủ.

Đến ngày 10/3, Thái Lan đã ghi nhận 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 3 trường hợp mới được phát hiện đều trở về từ Italy hoặc tiếp xúc với người trở về từ Ý. Ngoài một trường hợp tử vong, đã có 33 bệnh nhân nhiễm virus này ở Thái Lan được xuất viện, trong khi 19 người còn lại vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện./.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top