ClockThứ Sáu, 16/10/2020 16:46

Thăm hỏi, động viên gia đình và thân nhân 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh

TTH.VN - Sáng 16/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và thân nhân của 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi tham gia cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Cấp thêm vật dụng phục vụ cứu hộ cứu nạn Thủy điện Rào Trăng 3Tiếc thương người anh, người đồng nghiệp thân thương, gần gũiTiếp tục công tác cứu hộ, cứu nạn 16 nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3“Đảm bảo an toàn tuyệt đối, đừng để cứu hộ lại phải cứu hộ lần nữa”Danh sách 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi tham gia cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn thăm hỏi, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh

Hai Phó Bí thư đã chia sẻ những khó khăn, mất mát với gia đình các cán bộ, chiến sĩ hy sinh; đồng thời động viên tinh thần, mong mọi người sớm vượt qua đau buồn, khó khăn trước mắt.

Dịp này, Ban Tổ chức Trung ương hỗ trợ 3 triệu đồng và Quỹ Cứu trợ tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình cán bộ, chiến sĩ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà và Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn chia sẻ mất mát với thân nhân và gia đình. Clip: Minh Nguyên

* Sáng 16/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ cứu trợ bão lụt từ Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO).

Đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận số tiền ủng hộ từ THACO

Dịp này, Công ty CP Ô tô Trường Hải ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ vừa qua gây ra.

Thay mặt người dân tỉnh nhà, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Hữu Lạc cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của công ty và cam kết sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến những hoàn cảnh khó khăn và đảm bảo đúng người, đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất.

* Sáng 16/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, do ảnh hưởng của bão, lũ.

Trao quà đến những người dân khó khăn

Theo đó, PNJ đã trao 145 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho các hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng do bão lụt. Dịp này, PNJ cũng trao một ngôi nhà “Mái ấm niềm tin”, trị giá 45 triệu đồng cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Huế, hiện Hội LHPN TP. Huế đang rà soát hoàn cảnh để trao tặng. 

“Được hỗ trợ tặng quà, chị Vũ Thị Lan Anh, hội viên phụ nữ phường An Đông cảm động chia sẻ, chồng bị bệnh hiểm nghèo, cuộc sống vốn khó khăn, nay càng khó khăn hơn khi gia đình chị vừa bị nước lũ cuốn trôi toàn bộ đàn gà 50 chuẩn bị xuất chuồng. Món quà của PNJ và Hội LHPN TP. Huế là niềm động viên, an ủi cho gia đình tôi trong khó khăn do mưa lũ, tôi rất cảm ơn”.

* Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang tổ chức thăm và tặng quà cho đoàn viên bị ảnh hưởng do mưa lũ tại thôn Hòa Đông, thị trấn Phú Đa (huyện Phú Vang).

Đại diện Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh trao quà cho công nhân lao động bị ảnh hưởng mưa lũ

Đại diện công đoàn các cấp và các ban ngành đã trao 54 suất quà gồm nhu yếu phẩm với tổng trị giá 17 triệu đồng cho 54 đoàn viên đang làm việc tại Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (HbI) và Công ty TNHH Sơn Hà Huế và đoàn viên sinh sống trên địa bàn thôn Hòa Đông.

Hoạt động trên nằm trong chuỗi kế hoạch của Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh phối hợp với các Liên đoàn Lao động huyện, thị xã và ban ngành nhằm cứu trợ kịp thời cho đoàn viên, công nhân lao động bị ảnh hưởng do mưa lũ. Dự kiến sẽ có tổng cộng 391 suất quà được trao nhằm hỗ trợ, động viên kịp thời các hoàn cảnh khó khăn và thể hiện sự quan tâm của các cấp công đoàn trong việc chăm lo đời sống cho người lao động.

* Thông qua vận động của UBMTTQVN thị xã Hương Trà, Công ty Acecook Việt Nam ủng hộ thị xã Hương Trà 2.500 thùng mỳ tôm, với tổng trị giá 230 triệu đồng nhằm hỗ trợ người dân địa phương vượt qua khó khăn do đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.

Đại diện Mặt trận thị xã và Công ty Acecook trao quà cho người dân xã Hải Dương

Theo đó, số mỳ tôm được UBMTTQVN thị xã phân bổ về cho 8 xã, phường và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để kịp thời cấp phát cho người dân.

Ngoài ra, trong và sau lũ, Mặt trận thị xã cũng đã tiếp nhận 570 triệu tiền mặt, hơn 1.300 thùng mỳ tôm; 1,3 tấn gạo, 1.000 suất quà, 60 thùng sữa và một số lương khô, nước mắm, gia vị khác… Qua đó, số quà, nhu yếu phẩm, tiền mặt được Mặt trận thị xã phân bổ nhanh chóng về các địa phương, đơn vị để cấp phát đến từng hộ dân, giúp người dân phần nào vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả thiên tai để ổn định cuộc sống.

* Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh đã trao 100 suất quà có giá trị hơn 60 triệu đồng cho người dân xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền.

Những phần quà thiết yếu được trao tận tay người dân xã Quảng Thái

Xã Quảng Thái là một trong những địa điểm ngập sâu và bị chia cắt nhiều ngày của huyện Quảng Điền trong trận lụt vừa qua. Để kịp thời hỗ trợ người dân Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát kinh tế đã vận động hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên đơn vị đóng góp được số tiền 60 triệu đồng. 

100 suất quà gồm 1 tấn gạo, 500 bộ áo quần cùng một số nhu yếu phẩm như: mì tôm, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bánh... đã được các chiến sĩ cảnh sát trao tận tay những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Tin, ảnh: Minh Nguyên - Hải Thuận - Đình Nguyên - Liên Minh - Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

TIN MỚI

Return to top