ClockThứ Hai, 18/06/2018 06:30

“Thân thiện, đơn giản, đúng hẹn”

TTH - Sôi nổi, chất lượng và trách nhiệm… là cảm nhận chung của mọi người về hội thi “Chung tay cải cách hành chính” năm 2018 vừa được UBND tỉnh tổ chức. Hội thi giúp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trau dồi kiến thức, kỹ năng, nâng cao nhận thức về công tác cải cách hành chính (CCHC).

Tư vấn về cải cách hành chính phải đặt lợi tích công dân, tổ chức lên hàng đầu

Thông điệp của cuộc thi được đội Văn phòng UBND tỉnh đem đến là "Thân thiện, đơn giản, đúng hẹn"

Ấn tượng

Lần đầu tiên được tổ chức, 43 đội từ cấp xã, cấp huyện và các sở, ban, ngành tham gia hội thi đã cống hiến các phần thi hấp dẫn, sôi nổi, không hề khô khan như nhiều người vẫn nghĩ về công tác CCHC. Qua các phần thi, các đội thi đã thể hiện sự am hiểu về công tác CCHC, nắm bắt kịp thời định hướng CCHC của Chính phủ, của tỉnh, đồng thời cho thấy có sự tìm tòi, nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến, giải pháp CCHC...

Trong không khí hào hứng của hội thi, ông Phan Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Phú An (Phú Vang) cho biết: “Chúng tôi coi đây là dịp rèn luyện, nâng cao kỹ năng nên đã phân công nhau chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là việc nghiên cứu các văn bản của Trung ương và UBND tỉnh”. Anh Nguyễn Tiến Vinh đến từ Văn phòng UBND huyện Phú Lộc chia sẻ: "Đến với hội thi, các thành viên trong đội rất phấn khởi và là cơ hội để học hỏi đồng nghiệp ở các đơn vị khác nhằm tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, giúp người dân, doanh nghiệp hiểu, phối hợp với cơ quan hành chính nhà nước thực hiện tốt hơn nữa công tác CCHC trong thời gian tới".

Tại các phần thi, nổi bật là đội Văn phòng UBND tỉnh nắm chắc kiến thức về các nội dung liên quan đến Quy tắc ứng xử của CBCCVC, người lao động trong các cơ quan; có phần trình bày thuyết phục về thực hiện tinh thần làm việc tại bộ phận tiếp công dân. Các đội Công an tỉnh, UBND xã Phú An (Phú Vang)... cũng thể hiện khá tốt trong các phần thi của mình.

Ông Nguyễn Viết Hải đến từ xã Lộc Sơn, Phú Lộc nhận xét: “Với sự sáng tạo của các đội thi, các nội dung thi tưởng như khô cứng đã được các đội mềm hóa thành nhiều thể loại thơ ca, hò vè, hoạt cảnh đầy sinh động, phong phú và đa dạng. Đội nào cũng cố gắng thể hiện tốt nhất phần thi của mình. Bản thân tôi sau khi nghe các đội nói về những nội dung, yêu cầu của công tác CCHC, tự thấy mình phải có trách nhiệm đối với công tác này”.

Hiệu quả

Hội thi “Chung tay CCHC” có 2 vòng thi với 43 đội dự thi. Sau khi thi vòng loại, Ban tổ chức chọn 14 đội xuất sắc vào thi chung kết. Các phần thi gồm: tự giới thiệu, kiến thức công chức ở vòng loại; năng khiếu, xử lý tình huống ở vòng chung kết. Kết quả: Văn phòng UBND tỉnh đoạt giải Nhất, 2 giải Nhì thuộc về Công an tỉnh và UBND xã Phú An (Phú Vang); 3 giải Ba thuộc về Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Cục Hải quan tỉnh và UBND xã Lộc Sơn (Phú Lộc); 8 giải Khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

Về hiệu qủa cuộc thi, bà Phan Thị Hồng Loan, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó trưởng Ban tổ chức hội thi khẳng định, hội thi đã khép lại song sẽ còn mãi tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức, tự hoàn thiện trong mỗi CBCCVC để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Sau hội thi, mỗi thí sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, góp phần vào thành công của đơn vị, của tỉnh trong công tác CCHC”.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, từ thành công của hội thi này, lãnh đạo tỉnh rất mong CBCCVC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tham mưu cho thủ trưởng đơn vị mình trong quá trình công tác để có những sáng kiến hay, thiết thực; bản thân mỗi CBCCVC cũng phải luôn thường xuyên trau dồi đạo đức, trình độ chuyên môn, phát huy vai trò xung kích tại đơn vị, địa phương, góp phần cho thành công chung của công tác CCHC toàn tỉnh.

“Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp, mô hình và cách thức tổ chức để tiếp tục duy trì những hình thức sáng tạo trong tổ chức, triển khai thực hiện công tác CCHC cho những năm tiếp theo nhằm tuyên truyền, nâng cao kiến thức, ý thức cho CBCCVC trong thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị, địa phương và của tỉnh”, ông Phan Ngọc Thọ khẳng định.

CCHC là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Trong những năm qua, UBND tỉnh đã có nhiều giải pháp thực hiện quyết liệt công tác CCHC từ tỉnh đến cơ sở và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

 Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Return to top