ClockThứ Ba, 29/12/2020 09:32

Thành phố chìm trong sương mù

TTH.VN - Sáng 29/11, cả TP. Huế chìm trong làn sương mù dày đặc, thời điểm sương mù dày nhất vào khoảng 6-7h, từ cầu Phú Xuân nhìn lên hướng thượng nguồn, nhìn về cầu Trường Tiền không gian phủ một màu trắng xoá.

Huế lung linh, huyền ảo trong sươngCỏHơi thở đầu ngày

Cảnh mờ sương như tranh thủy mặc

Theo ghi nhận, sương mù dày đặc dù đến hơn 8h nhưng vẫn không khác gì sáng sớm. Sương mù bao phủ  khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng, nhiều người phải bật đèn khi di chuyển trên đường. “Mấy ngày nay, sương mù dày đặc. Nhưng hôm nay sương nhiều nhất. Tầm nhìn chỉ tầm khoảng 50m, vì thế phải chạy xe thật chậm cho an toàn”, anh Nguyễn Thi Quân, TP. Huế nói.

Hiện tượng sương dày đặc cũng khiến nhiều người thích thú, đặc biệt là giới săn ảnh nghệ thuật. Nhiều người tranh thủ dừng xe để ngắm và chụp hình.

Theo đại diện Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, hiện tượng sương mù xảy ra trong một vài ngày qua được gọi là sương mù bức xạ, thời gian xuất hiện vào ban đêm và sáng sớm. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự ảnh hưởng của không khí lạnh, tốc độ gió bề mặt rất nhỏ hoặc gần như lặng gió, độ ẩm tương đối của không khí cao.

“Tùy vào hiện tượng mù và sương mù mạnh hay yếu, tầm nhìn sẽ bị ảnh hưởng khác nhau, có trường hợp tầm nhìn ngang giảm xuống vài trăm mét, thậm chí là vài chục mét nên rất nguy hiểm. Loại sương mù này thường kết thúc khoảng từ 8-9 giờ sáng khi trời nắng lên”, đại diện Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, nói.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nhiều người di chuyển chậm trên cầu Phú Xuân 

Đường đi bộ gỗm lim ẩn hiện trong sương

Cầu Trường Tiền nhìn từ đường đi bộ, tầm nhìn khá hạn chế bởi sương mù

Một số phương tiện phải bật đèn để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông 

Một góc bờ sông Hương chìm trong sương

8h sáng, sương vẫn mù trên đường Lê Lợi

Người dân tập thể dục ở công viên với tầm quan sát hạn chế

Kỳ đài mờ ảo trong sương

P.T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Return to top