ClockThứ Hai, 06/05/2019 16:45

Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bình đẳng giới

TTH.VN - Chiều 6/5, Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức công bố Quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ đầu năm 2017 đến nay.

Bạo hành trẻ em, không thể hòa cả làng!

Công bố thanh tra tại UBND tỉnh

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Đồng Luyện, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng chính sách về trẻ em và xã hội thuộc Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn.

Mục đích của công tác thanh tra là nhằm đánh giá kết quả triển khai việc thực hiện các quy định của pháp luật về bình đẳng giới  và việc thực hiện các chương trình, đề án liên quan đến bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trên cơ sở đó, kiến nghị, đề xuất chấn chỉnh những sai sót đối với cá nhân, tổ chức trong quá trình triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về bình đắng giới trên địa bàn tỉnh; xử lý hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với các hành vi vi phạm các quy định pháp luật về bình đẳng giới; đề xuất, kiến nghị các cơ quan hữu quan về các biện pháp khắc phục những bất cập, những khó khăn vướng mắc trong việc tổ chức triển khai thực hiện các quy định về bình đẳng giới...

Được biết, đoàn sẽ làm việc với UBND tỉnh và Sở Lao Động, Thương binh và Xã hội cùng mọt số địa phương, đơn vị về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bình đẳng giới.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 7/3, Công an tỉnh tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và gặp mặt Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ
Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm
Return to top