ClockChủ Nhật, 05/05/2019 20:09

Thế giới chung tay hành động vì an toàn giao thông đường bộ

TTH - Được tổ chức 2 năm một lần, Tuần lễ kỷ niệm An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 5 của Liên Hiệp quốc (6 – 12/5/2019) nhấn mạnh tính cần thiết phải có sự lãnh đạo mạnh mẽ về vấn đề an toàn giao thông đường bộ. Theo mục tiêu này, chủ đề chính cho tuần lễ năm nay sẽ là: Quyền lãnh đạo đối với an ninh đường bộ.

5 ngày nghỉ lễ, 96 người chết vì tai nạn giao thôngĐảm bảo an toàn giao thông các hoạt động sinh hoạt cộng đồng trên đường bộ

Đảm bảo an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của mọi người. Ảnh: Sunday Times Driving

Với tỷ lệ tử vong 1,35 triệu ca/năm, số vụ tử vong gây ra do tai nạn giao thông đang ngày càng tăng cao, tai nạn giao thông là mối quan tâm và là vấn nạn toàn cầu hàng đầu. Thêm vào đó, chấn thương gây ra do giao thông đường bộ hiện đang là sát thủ hàng đầu đối với trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 5 – 29.

Trong số các giải pháp đưa ra để giảm số vụ tai nạn giao thông, tập trung thúc đẩy công tác lãnh đạo, quản lý để nâng cao mức độ an toàn giao thông ở các nước, các cộng đồng, cũng như tiến đến đạt được mục tiêu an toàn đường bộ, cứu sống nhiều sinh mạng hơn đang là biện pháp được kỳ vọng nhất.

Vào tháng 9/2015, 193 nhà lãnh đạo trên thế giới đã thống nhất hành động để đạt được 17 Mục tiêu phát triển bền vững (SGDs). Trong đó, một mục tiêu độc lập trong Mục tiêu sức khỏe nhằm giảm thiểu tử vong do giao thông đường bộ đã được thông qua ghi rõ: “Cam kết đến năm 2020 sẽ giảm một nửa số người tử vong và bị thương do tai nạn giao thông trên toàn cầu”.

Là một trong những nỗ lực chung, trong tuần lễ an toàn giao thông đường bộ 2019, lãnh đạo Liên Hiệp quốc nhấn mạnh bằng cách cùng nhau xây dựng giao thông an toàn, mỗi người đều có thể trở thành người dẫn đầu trong cuộc chiến vì an toàn đường bộ.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top