Thế giới

Citigroup: Châu Á là điểm sáng cho tăng trưởng kinh tế

ClockThứ Hai, 23/10/2023 14:26
TTH.VN - Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, xung đột đang diễn ra và bất chấp nền kinh tế đang chậm lại ở Trung Quốc, châu Á vẫn là một điểm sáng đối với thế giới, Giám đốc điều hành Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Citigroup Jane Fraser cho biết.

IMF: Châu Á - Thái Bình Dương vẫn sẽ tăng trưởng đúng hướng Tình trạng nợ gia tăng ở châu Á có thể hạn chế tăng trưởng của khu vựcS&P: Triển vọng châu Á-Thái Bình Dương "nhìn chung vẫn thuận lợi", bất chấp suy thoái ở Trung QuốcADB cắt giảm dự báo tăng trưởng khu vực Đông Nam Á năm 2023 và 2024 do nhu cầu xuất khẩu yếu ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Lãnh đạo Citigroup lạc quan về triển vọng tăng trưởng và tiềm năng của khu vực châu Á. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN/Vietnam+ 

Theo đó, mỗi ngày, công ty này đã chuyển 4 nghìn tỷ USD, tương đương với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đức cho 5.000 công ty đa quốc gia, mà phần lớn dòng chảy và hoạt động của các doanh nghiệp là ở châu Á.

Bà Jane Fraser chia sẻ, châu Á là điểm sáng của thế giới. Có rất nhiều khu vực địa lý khác nhau, nơi mà những động lực đang thay đổi và đang mang lại lợi ích lâu dài hơn ở đây. Đó là những gì mà chúng ta thấy ở Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Bà Jane Fraser cũng lưu ý, trong bối cảnh Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều thách thức, những tiến bộ mà nước này đạt được về mặt công nghệ là “phi thường”.

Cũng trong khu vực, có nhiều cơ hội tăng trưởng ở Singapore, nơi có rất nhiều “làn đường mới” để phát triển.

“Những khách hàng là doanh nhân ở khu vực này làm tôi rất kinh ngạc khi nhìn thấy họ. Họ rất đổi mới, rất sáng tạo và điều đó sẽ tạo ra của cải khổng lồ, cũng như tạo ra tăng trưởng kinh tế trong trung và dài hạn. Tôi có thể được nhận xét là một người lạc quan, đặc biệt là khi nhận định về khu vực châu Á của thế giới”, bà Jane Fraser chia sẻ.

Về tình hình kinh tế ở các thị trường khác, bà Jane Fraser cho biết, khách hàng tiêu dùng và doanh nghiệp ở Mỹ vẫn có “sức khoẻ tốt”, ngay cả khi nước này có thể rơi vào suy thoái vào năm tới.

Trong khi đó, châu Âu đối mặt với những thách thức cơ cấu dài hạn hơn trên thị trường lao động và giá năng lượng.

Khi thúc đẩy Citigroup thực hiện quá trình chuyển đổi căn bản nhất trong nhiều thập kỷ, bao gồm đơn giản hoá tổ chức và cắt giảm việc làm, bà Jane Fraser cho biết, đã đến lúc đảm bảo rằng công ty được chuẩn bị sẵn sàng cho sự tăng trưởng sẽ diễn ra, đặc biệt là ở châu Á.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025
Châu Á - Thái Bình Dương: ADB ký cam kết mới giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký một cam kết trị giá 50 triệu USD cho Quỹ Chuyển đổi khí hậu châu Á Actis, nhằm hỗ trợ việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sạch và giải quyết các thách thức phát triển từ tác động của tình trạng biến đổi khí hậu ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương.

Châu Á - Thái Bình Dương ADB ký cam kết mới giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng
Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

Hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công việc có thể có tác động lớn đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc tổng thể. Trong khi công việc có thể gây thêm căng thẳng, buồn bã và tức giận cho cuộc sống, một số người cũng tìm thấy sự thỏa mãn, mục tiêu và hạnh phúc thông qua công việc.

Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất
Cơn sốt vàng bao trùm châu Á dù giá gần mức cao kỷ lục

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày 12/6, nhu cầu vàng ở châu Á đang tăng cao bất chấp giá dao động gần mức cao kỷ lục từng được ghi nhận trong tháng 5 năm nay, khi người mua lựa chọn vàng để phòng ngừa sự bất ổn về kinh tế và địa chính trị.

Cơn sốt vàng bao trùm châu Á dù giá gần mức cao kỷ lục
Return to top