Thế giới

Lãnh đạo thế giới và những lời chúc cho năm mới 2023

ClockThứ Hai, 02/01/2023 16:29
TTH.VN - Khi mọi người trên khắp thế giới đang ăn mừng năm mới, các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi thông điệp năm mới tới người dân nước mình, qua đó cùng nhau nhìn lại một năm đã qua và hy vọng hòa bình, thịnh vượng vào năm 2023.

IMF: Kinh tế thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2023Đại dịch COVID-19 có thể sẽ khó dự đoán hơn vào năm 2023 và nhiều năm tớiTrung Quốc và Nga kỳ vọng về cơ hội phát triển mới trong năm 2023Rộn ràng không khí chào đón năm mới trên thế giớiĐầu tư bất động sản châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 dự kiến giảm đến 10%

Năm 2023 chính thức bắt đầu với nhiều hy vọng về tương lai phát triển và thịnh vượng. Ảnh minh họa: AP/VTV.vn

“Đó là một năm thực sự quan trọng, thậm chí là có cả những sự kiện định mệnh. 2022 đã trở thành dấu mốc, nơi chúng ta đặt nền móng cho tương lai chung, nền độc lập thực sự của chúng ta. Bảo vệ Tổ quốc của chúng ta là nghĩa vụ thiêng liêng và chúng ta phải có trách nhiệm với tổ tiên và con cháu của mình”, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong bài phát biểu mừng năm mới.

Trong khi đó, với thông điệp đầu năm, Thủ tướng Anh Rishi Sunak mô tả năm 2022 là một năm “khó khăn” và dự đoán năm tới, Anh sẽ còn đối mặt với nhiều thách thức.

“Trước khi bước sang năm mới, tôi muốn dành chút thời gian để suy ngẫm: Năm 2022 thật khó khăn”, Thủ tướng Anh Rishi Sunak chia sẻ.

Nhìn về tương lai, ông cam kết sẽ “không giả vờ răng tất cả những vấn đề sẽ biến mất trong năm mới. Chính phủ do ông lãnh đạo đang đặt các ưu tiên của người dân lên hàng đầu.

Đầu năm mới, Thủ tướng Đức Olaf Scholz chia sẻ với những lo lắng của người dân khi giá cả leo thang, đồng thời cũng lưu ý rằng chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp bao gồm giảm thuế, tăng lợi ích nuôi dạy con cái và giới hạn chi phí năng lượng trong năm mới.

“Sự gắn kết là tài sản lớn nhất của chúng ta”, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh.

Tại Italy, Tổng thống Sergio Mattarella cho biết trong bài phát biểu mừng năm mới rằng, người dân Italy có lý do chính đáng để hy vọng, song cần phải đối mặt với tương lai với “cái nhìn và tầm nhìn hướng tới tương lai”.

“Sự thống nhất về mục đích, sự gắn kết và sức mạnh đạo đức..., nhờ tất cả những điều này, Italy đã đạt được những kết quả đáng khích lệ và khả năng phục hồi của quốc gia trước khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây nên đã được chứng minh bằng sự tăng trưởng đáng kể mà Italy đạt được trong năm 2021 và 2022”, vị tổng thống khẳng định.

Trong khi nhấn mạnh đất nước có những lý do vững chắc để tự tin đối mặt với năm mới và nuôi dưỡng hy vọng, Tổng thống Sergio Mattarella kêu gọi cả nước nhận thức được những thách thức và cơ hội của thời điểm hiện tại.

Về thông điệp năm mới của mình dành cho người dân, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, năm 2022 là “năm của những lo lắng về giá cả tăng và hóa đơn năng lượng cao. Tôi hy vọng vào năm 2023, điều tôi muốn và yêu cầu mọi người thực hiện là tiếp tục quan tâm nhau hơn, đặc biệt là đối với những người đang gặp khó khăn, ốm đau hoặc cô đơn. Mong rằng chúng ta luôn bên nhau vào năm mới”.

Ngày đầu năm, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel kêu gọi người dân Cuba hợp tác trong năm 2023, với hy vọng mọi người sẽ hành động với niềm đam mê và sẵn sàng vượt qua những điều tưởng chừng như là không thể.

Cùng lúc đó, tại Nambia, Tổng thống nước này là ông Hage Geingob cho biết, đất nước nhìn về năm 2023 với hy vọng và sự lạc quan với chủ đề “Năm hồi sinh”.

“Đã đến lúc hồi sinh tập thể của chúng ta, định hình tương lai của chúng ta, từng bước một tiến tới mục tiêu thịnh vượng chung. Là một quốc gia, giờ đây chúng ta có lý do chính đáng để ngừng nhìn lại quá khứ, mà thay vào đó là nhìn về tương lai và tiến lên phía trước theo hướng tiến bộ và thịnh vượng toàn diện”, Tổng thống Hage Geingob khẳng định.

Phát biểu chúc mừng năm mới qua video, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha gọi năm 2022 là “năm chiến thắng” đối với Thái Lan, khi nước này có thể vượt qua các cuộc khủng hoảng chồng chéo trong quá khứ.

Bước sang năm mới, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha kêu gọi người dân Thái Lan hãy là chủ nhà tốt đối với các du khách và người nước ngoài khi đến đây, cùng lúc hành động và làm việc hết khả năng của mình và tiếp tục là “động lực” cho sự phát triển của đất nước và xã hội.

Tổng thống Pakistan Arif Alvi cho biết, Pakistan đã vượt qua khó khăn trong năm 2022 nhờ sự chăm chỉ, dũng cảm, hy sinh, quyết tâm và kiên định của người dân mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau.

Năm mới, Tổng thống Arif Alvi kêu gọi đoàn kết dân tộc, kỷ luật và không ngừng làm việc chăm chỉ với niềm đam mê và cống hiến để đưa Pakistan trở thành một quốc gia thịnh vượng, phát triển, dân chủ và ổn định. Cùng lúc, Tổng thống cũng chúc thế giới hòa bình, hài hòa, tiến bộ và thịnh vượng trong năm mới.

Tại Ấn Độ, cũng trong ngày đầu năm, Thủ tướng Narendra Modi đã gửi lời chúc mừng năm mới và chúc một năm tràn đầy hy vọng, hạnh phúc và nhiều thành công đến người dân Ấn Độ.

Đan Lê (Lược dịch từ Global Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Sáng 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết (NQ) 44-NQ/TW ngày 24/11/2023 của hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện NQ 44 đến đội ngũ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh.

Quán triệt về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Return to top