Thế giới

Dịch COVID-19: Số ca nhiễm mới tại Ấn Độ và Brazil tiếp tục giảm

ClockThứ Hai, 07/06/2021 15:11
Trước thực tế là số ca nhiễm mới đã giảm mạnh từ mức cao điểm hơn 400.000 ca/ngày hồi đầu tháng Năm, thủ đô New Delhi cũng như nhiều thành phố khác đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế từ ngày 7/6.

Ấn Độ vượt Brazil, trở thành nước có số ca nhiễm cao thứ 2 thế giớiWHO: Số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tăng kỷ lục trong một ngàyThế giới sắp cán mốc 20 triệu ca Covid-19: Nhiều điểm nóng phức tạpThế giới đối phó với làn sóng Covid-19 thứ hai có nguy cơ cao hơnWHO ghi nhận sự gia tăng kỷ lục số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu

Dù đã có những tín hiệu tích cực song các nhà khoa học cảnh báo về làn sóng COVID-19 thứ 3 có thể tấn công Ấn Độ vào cuối năm nay. (Nguồn: reuters.com)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết đã ghi nhận 100.636 ca mới mắc COVID-19 trong ngày 7/6, mức thấp nhất trong 62 ngày qua và nâng tổng số ca nhiễm lên 28,9 triệu, trong đó có 349.186 ca tử vong, tăng thêm 2.427 ca.

Đây cũng là ngày thứ 25 liên tiếp số ca phục hồi nhiều hơn số ca nhiễm mới. 

Trước thực tế là số ca nhiễm mới đã giảm mạnh từ mức cao điểm hơn 400.000 ca/ngày hồi đầu tháng Năm, thủ đô New Delhi cũng như nhiều thành phố khác đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế để từng bước nối lại hoạt động đi lại và kinh doanh từ ngày 7/6.

Dù đã có những tín hiệu tích cực song các nhà khoa học cảnh báo về làn sóng COVID-19 thứ 3 có thể tấn công Ấn Độ vào cuối năm nay và ảnh hưởng nhiều hơn đến trẻ em.

Mặc dù Ấn Độ đã đẩy mạnh chương trình tiêm chủng, phần lớn trong số gần 1,4 tỷ dân của nước này nhiều khả năng sẽ vẫn chưa được tiêm chủng khi nổ ra làn sóng lây nhiễm thứ 3 tiềm tàng.

Đến ngày 7/6, Ấn Độ đã tiêm tổng cộng 232,78 triệu liều vaccine COVID-19, tăng thêm 1,39 triệu liều so với 1 ngày trước đó.

Trong một diễn biến khác, Brazil cũng ghi nhận số ca nhiễm và tử vong trong ngày cuối tuần qua đã giảm. Cụ thể, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 39.637 ca nhiễm mới và 873 ca tử vong mới. Tổng số ca nhiễm trên cả nước hiện là 16.947.062 ca trong đó có 473.404 ca tử vong.

Ấn Độ và Brazil là hai nước bị ảnh hưởng thứ hai và thứ ba thế giới sau Mỹ, quốc gia hiện đã ghi nhận hơn 34,2 triệu ca nhiễm và 612.366 ca tử vong.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top