Thế giới

WHO: Tổng số ca tử vong do COVID-19 ở châu Âu có thể vượt quá 2,2 triệu người

ClockThứ Tư, 24/11/2021 14:36
TTH.VN - Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, dự kiến đến tháng 3 năm sau sẽ ghi nhận thêm khoảng 700.000 ca tử vong do COVID-19 ở châu Âu, nâng tổng số ca tử vong do đại dịch ở khu vực này lên chạm mốc 2,2 triệu trường hợp.

Hội nghị Thượng đỉnh Y tế thế giới thảo luận về đại dịch toàn cầuWHO và UNICEF: Các trường học ở châu Âu phải mở cửa trở lạiChâu Âu hành động khẩn cấp khi đại dịch diễn biến nghiêm trọngWHO: Châu Âu có thể chống lại COVID-19 mà không cần phong toả hoàn toànWHO: Châu Âu vẫn đang là tâm bão của đại dịch COVID-19

Diễn biến dịch COVID-19 ở châu Âu đang vô cùng phức tạp. Ảnh minh họa: UNICEF/Thanh Niên

Do đó, tổ chức kêu gọi người dân châu Âu nhanh chóng tiêm phòng vaccine cũng như tiêm thêm mũi tăng cường để bảo vệ bản thân.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh tổng số ca tử vong tích lũy do đại dịch gây nên ở 53 quốc gia thuộc khu vực châu Âu của WHO đã vượt qua 1,5 triệu người, với tỷ lệ ghi nhận hàng ngày đã tăng gấp đôi từ cuối tháng 9 vừa qua lên đến mức 4.200 trường hợp/ngày.

Dự đoán đến ngày 1/3/2022, các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) tại đây sẽ đối mặt với nhiều áp lực.

Theo dữ liệu được WHO trích dẫn, Pháp, Tây Ban Nha và Hungary nằm trong số các quốc gia dự kiến chịu căng thẳng tột độ khi nhắc đến hoạt động của các phòng ICU vào đầu năm 2022.

Được biết, Hà Lan đã bắt đầu chuyển bệnh nhân COVID-19 sang Đức từ ngày 23/11 để san sẻ áp lực khi các bệnh viện đang làm việc hết công suất và tình trạng lây nhiễm cũng đang tăng cao. Cùng lúc đó, từ ngày 22/11, Áo cũng bắt đầu đợt phong tỏa thứ tư để chống dịch khi tình hình diễn biến căng thẳng trở lại.

Cũng theo WHO, một lượng lớn người dân châu Âu vẫn chưa được tiêm chủng và mức độ bảo vệ của vaccine giảm là một trong những yếu tố gây nên tỷ lệ lây nhiễm cao ở châu Âu, cùng với đó là sự thống trị của biến thể Delta và việc nới lỏng các biện pháp chống dịch cũng được xem xét là các nguyên nhân.

Trước tình hình như hiện nay, Giám đốc WHO tại châu Âu Hans Kluge kêu gọi mọi người nên tiêm phòng vaccine COVID-19 và có thể tiêm thêm 1 mũi nhắc lại “nếu cần thiết”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, vào năm 2022, chỉ có 3,88 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra và nuôi sống ở Liên minh châu Âu (EU), đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 4 triệu trẻ và là mức thấp nhất kể từ năm 1960. Trước đó, năm 1990, có 5,1 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra ở EU, trở thành năm cuối cùng số ca sinh ở khu vực này vượt quá mốc 5 triệu.

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản
WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại

Nhiều ngân hàng trong tuần qua đã công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm phần trăm, trong đó có ngân hàng điều chỉnh lãi suất tăng liên tiếp trong 2 ngày. Điều này cho thấy, tín dụng của các ngân hàng hiện đang dần ấm lên.

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại
Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi

Có ít người thích tiêm vắc-xin; và đối với các phụ huynh có con nhỏ, họ thậm chí còn ít thích chúng hơn khi đến thời điểm các con phải đi tiêm vắc-xin. Tuy nhiên hiện nay, có thể có một giải pháp thay thế dễ dàng hơn dưới dạng miếng dán, có thể dán lên da một cách đơn giản.

Tổ chức Y tế thế giới WHO  Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi
Return to top