Thế giới

Thông qua nghị quyết nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn

ClockThứ Sáu, 28/04/2023 07:57
Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua nghị quyết hoan nghênh chuyến thăm cấp nhà nước đang diễn ra của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn.

Mỹ - Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác không gian Nhiều kỳ vọng về hợp tác trong chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc đến Mỹ

leftcenterrightdel
 Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại Washington DC., ngày 26/4/2023. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Thượng viện Mỹ đã nhất trí thông qua nghị quyết hoan nghênh chuyến thăm cấp nhà nước đang diễn ra của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn.

Nghị quyết trên, được đề xuất vào đầu tuần này bởi một nhóm Thượng nghị sỹ lưỡng đảng, bao gồm Thượng nghị sỹ Bob Menendez (đảng Dân chủ) và Jim Risch (đảng Cộng hòa), Chủ tịch và thành viên cấp cao của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, đã được nhất trí thông qua ngày 26/4.

Một quan chức của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Washington phát biểu với các phóng viên rằng việc Thượng viện Mỹ nhanh chóng thông qua nghị quyết như vậy cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng đối với liên minh Hàn-Mỹ, cũng như chuyến thăm cấp nhà nước (của ông Yoon) tới Quốc hội Mỹ.

Nghị quyết trên được thông qua vào ngày ông Yoon tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương với Tổng thống nước chủ nhà Joe Biden.

Ông Yoon dự kiến phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Mỹ vào cuối ngày 27/4, trở thành Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên làm việc này kể từ năm 2013./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

Theo tin từ NBC News hôm qua, Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố những thay đổi về quy định nhằm cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho khu vực tư nhân non trẻ của Cuba và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ dựa trên internet của Mỹ.

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba
Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA
Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Return to top