Thế giới

Philippines đón hơn 80.000 khách du lịch tàu biển trong năm 2023

ClockThứ Sáu, 29/12/2023 09:11
TTH.VN - Cơ quan quản lý cảng Philippines (PPA) ngày 28/12 cho biết, tính đến thời điểm này trong năm nay, hơn 80.000 khách du lịch tàu biển đã đến thăm Philippines.

Philippines gia hạn cắt giảm thuế nhập khẩu gạo để chống lạm phátHãng thông tin Philippines đề xuất TP. Hồ Chính Minh là điểm đến thú vị khi đến Đông Nam Á

 Khách du lịch đi đến hòn đảo nghỉ dưỡng Boracay, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Philippines. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một nhận định liên quan, Tổng Giám đốc PPA, ông Jay Santiago cho rằng: “Có thêm nhiều tàu du lịch quốc tế hiện đã quay trở lại bờ biển các hòn đảo của Philippines, sau khi các biện pháp hạn chế đi lại liên quan đến COVID-19 được nới lỏng, và quốc gia này được ca ngợi là Điểm đến du thuyền tốt nhất ở khu vực châu Á”.

“Thật tốt khi du khách giờ đây có thể một lần nữa trải nghiệm sự ấm áp của văn hóa Philippines, và lòng hiếu khách của những người tiếp đón họ”, ông Jay Santiago nói thêm.

Trước đó vào tháng 10 vừa qua, Giải thưởng Du thuyền thế giới (World Cruise Awards – WCA) đã vinh danh Philippines là Điểm đến du thuyền tốt nhất châu Á năm 2023.

Bộ trưởng Du lịch Philippines, bà Christina Frasco đã ca ngợi giải thưởng này, đồng thời mô tả sự công nhận này là một “thành tựu đáng chú ý”. “Điều đó đánh dấu lần đầu tiên Philippines nhận được sự công nhận này, xây dựng danh tiếng của đất nước như một cường quốc mới nổi trong lĩnh vực du lịch và du thuyền toàn cầu”, bà Christina Frasco cho hay.

Được biết, hồi năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra, các tàu du lịch đã đưa gần 214.000 du khách đến quốc gia này.

 

 

 

THANH NGÂN (Lược dịch từ Manila Bulletin & Xinhua)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top