Thế giới

Australia và New Zealand là hai trong số những quốc gia đón Năm mới 2024 sớm nhất thế giới

ClockChủ Nhật, 31/12/2023 15:01
TTH.VN - Australia và New Zealand đang thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng cho Đêm Giao thừa để trở thành hai trong số những quốc gia đầu tiên đón chào Năm mới 2024, trong bối cảnh xung đột ở Ukraine và Gaza vẫn chưa kết thúc đã và đang phủ bóng đen lên các hoạt động ăn mừng và làm gia tăng thêm căng thẳng trên khắp thế giới.

Pháp tăng cường an ninh dịp năm mới do mối đe dọa “khủng bố”Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc gửi thông điệp mừng năm mới, kêu gọi đoàn kết và hy vọngKiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đạiHàn Quốc: Lực lượng lao động ở độ tuổi 40 chạm mức thấp nhất trong 20 nămPhilippines gia hạn cắt giảm thuế nhập khẩu gạo để chống lạm phát

Màn bắn pháo hoa mừng Năm mới ở Sydney (Australia). Ảnh minh hoạ: msn.com/TTXVN/Báo Tin tức 
 Theo dự báo, mưa ở thành phố lớn nhất New Zealand là Auckland dự kiến sẽ giảm bớt vào nửa đêm, khi công trình kiến trúc cao nhất của nước này là Auckland Sky Tower bắn pháo hoa, thể hiện màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục hàng năm.

Theo chính quyền thành phố, hai giờ sau tại nước láng giềng Australia, Cầu Cảng Sydney sẽ trở thành tâm điểm của màn trình diễn ánh sáng và bắn pháo hoa vào lúc nửa đêm.

Chính quyền Australia cho biết trong một tuyên bố, hơn bao giờ hết, nhiều cảnh sát đã được triển khai làm nhiệm vụ ở khắp Sydney để đảm bảo an toàn cho người dân vui chơi, đặc biệt là khi hơn 1 triệu người – tương đương với 1/5 dân số Sydney – tụ hội về bến cảng để có được tầm nhìn tốt nhất.

Được biết từ sáng ngày 31/12, nhiều người đã chọn những vị trí tốt nhất và cắm trại, chờ đến giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Trong khi đó tại Mỹ, tại Quảng trường Thời đại ở New York, các quan chức và ban tổ chức cho biết họ đã sẵn sàng chào đón đám đông đến vui chơi mừng Năm mới và đảm bảo an toàn cho mọi người.

Cụ thể, tại cuộc họp báo về an ninh diễn ra vào ngày 29/12, Thị trưởng Thành phố New York Eric Adams cho biết, “không có mối đe doạ cụ thể nào” đối với lễ đón Giao thừa hàng năm, dự kiến sẽ thu hút hàng chục ngàn người đổ về trung tâm Manhattan.

Ban tổ chức thông tin, lượng người tham gia đếm ngược mừng Năm mới tại Quảng trường sẽ trở lại mức trước dịch, ngay cả khi lượng người đi bộ xung quanh Quảng trường Thời đại vẫn giảm nhẹ kể từ sau khi đại dịch bùng phát.

Trong bối cảnh các cuộc biểu tình gần như diễn ra hàng ngày ở New York vì nhiều lý do, cảnh sát cho biết họ sẽ mở rộng vành đai an ninh xung quanh “bữa tiệc cuối năm”, qua đó tạo ra một “vùng đệm” cho phép họ ngăn chặn tối đa nguy cơ xảy ra các cuộc biểu tình vào thời điểm này. Trong đó, cảnh sát sẽ dẫn theo chó nghiệp vụ, cưỡi ngựa, dùng trực thăng…, cùng với đó các quan chức cũng sẽ giám sát tình hình biểu tình bằng máy bay không người lái để đảm bảo an toàn tối đa cho sự kiện năm nay.

Tại Pakistan, quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi, chính phủ đã cấm tất cả các hoạt động ăn mừng đêm Giao thừa như một hành động thể hiện sự thông cảm và sẻ chia với người dân Palestine.

Trong một thông điệp mới đây, Thủ tướng tạm quyền của Pakistan Anwaar-ul-Haq Kakar kêu gọi người dân Pakistan “thể hiện tình đoàn kết với những người bị tổn thương ở Gaza” bằng cách đón năm mới một cách đơn giản.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

Tối 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) long trọng tổ chức lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu lần thứ VIII, năm 2024. Đến dự buổi lễ có các ông: Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024
Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản

Ngày 17/5, nhân Lễ Phật đản Phật lịch 2568 - DL.2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã đến thăm và chúc mừng một số nữ tu tham gia Ban chấp hành Hội LHPN các cấp và các chùa, sư nữ trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà nhân dịp đại lễ Phật đản
Khai mạc Triển lãm văn hóa Phật giáo

Chiều 15/5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 tổ chức lễ khai mạc triển lãm văn hóa Phật giáo với chủ đề: “Hương sen”. Đây là một trong những sự kiện mang ý nghĩa quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2568 DL.2024.

Khai mạc Triển lãm văn hóa Phật giáo
Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Return to top