Thế giới

Pháp tài trợ 500 Euro cho mỗi công dân mua xe đạp điện

ClockThứ Hai, 16/09/2019 16:06
TTH.VN - Tờ Dw ngày 16/9 đưa tin, vào năm 2020, Cơ quan vận tải Le-de-France (Pháp) có kế hoạch tài trợ 500 Euro cho mỗi cá nhân muốn mua xe đạp điện để di chuyển.

Tập đoàn Toyota mở nhà máy tái chế bình điện xe hơiParis – nơi ô tô dần nhường chỗ cho cuộc cách mạng xe hai bánhẤn Độ nỗ lực kích cầu để đẩy mạnh sản xuất ô tô điệnThúc đẩy mở rộng thị trường xe điện ASEANTương lai tươi sáng của ô tô điện Đông Nam ÁThụy Điển xây dựng tuyến đường đầu tiên có thể sạc điện khi xe đang chạy

Tuyên bố về động thái được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều chính quyền địa phương ở Pháp đang theo đuổi mô hình này nhằm thúc đẩy đạt được mục tiêu giao thông xanh.

Ngày càng nhiều thành phố, quốc gia thúc đẩy người dân chuyển sang sử dụng xe đạp, xe đạp điện để bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm không khí. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Cụ thể, bắt đầu từ tháng 2/2020, 10 triệu dân tại Paris và các địa phương lân cận sẽ có quyền nhận khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên đến 500 Euro để mua xe đạp điện. Trả lời báo giới, Valerie Pecresse, Chủ tịch Cơ quan vận tải vùng Île-de-France cho biết, 500 Euro hỗ trợ này tương đương với ½ giá trị của 1 chiếc xe đạp điện. Như vậy, người tiêu sẽ tiết kiệm được khá nhiều để mua phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.

Quyền lợi ưu đãi này sẽ chính thức được triển khai sau khi kết thúc chương trình chạy thử nghiệm xe đạp điện “Veligo”. Trong đó, bắt đầu từ tháng 9/2019, chương trình Veligo cho phép cư dân tại khu vực nông thôn, vùng núi thuê xe đạp điện dài hạn, tối đa là 6 tháng với mức giá 40 Euro/tháng. Bên cạnh đó, ở cấp thành phố, 10.000 xe đạp điện sẽ phân phối vào Paris dưới tên gọi là chương trình Velib. Tùy tình hình, nhiều khả năng lượng xe sẽ tăng lên gấp đôi, biến chương trình trở thành chương trình cho thuê xe đạp điện lớn nhất thế giới.

Theo tờ Dw, các chương trình hỗ trợ thúc đẩy người dân chuyển sang sử dụng xe đạp điện đang diễn ra trên toàn cầu, nhất là khi các thành phố đang nỗ lực giảm lưu lượng xe và kiềm chế ô nhiễm không khí. Thụy Điển, Na Uy và Bồ Đào Nha là các quốc gia đã và đang đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng xe đạp điện, kèm theo nhiều ưu đãi như cho vay và trợ cấp miễn lãi cho những công dân muốn mua xe.

Đối với mỗi xe điện, người dùng có thể dễ dàng đạt tốc độ tối đa 25km/h. Pin xe đủ dùng cho quãng đường dài 75km trước khi phải nạp sạc điện lần hai.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Return to top