Thế giới

UNICEF cần hơn 42 triệu USD để ứng phó với Covid-19

ClockThứ Ba, 18/02/2020 09:51
Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết cơ quan này cần khẩn cấp hơn 42 triệu USD để tăng cường ứng phó với sự lây lan của virus corona chủng mới (Covid-19).

Trung Quốc khử trùng, không dùng tiền giấy để ngăn dịch virus COVID-19 lây lanASEAN chống dịch COVID-19 với cách tiếp cận mạch lạc và toàn diệnNhiều quốc gia hạ dự báo tăng trưởng năm 2020 do COVID-19Nhật Bản, Singapore đối mặt nguy cơ suy thoái do ảnh hưởng của COVID-19Chuyên gia quốc tế họp tại Trung Quốc bàn cách ứng phó dịch COVID-19

Các nhân viên y tế đưa các bệnh nhân nhiễm covid-19 vào khu vực cách ly tại Bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 4/2/2020. Ảnh: Tân Hoa xã

Trong tuyên bố đưa ra hôm 17/2, Giám đốc điều hành UNICEF, bà Henrietta Fore, cho rằng trọng tâm trước mắt là giảm sự lây truyền từ người sang người, song cũng cần giúp đỡ trẻ em ở những khu vực mà việc tiếp cận các dịch vụ thiết yếu đã bị gián đoạn.

Người đứng đầu UNICEF nhấn mạnh việc ứng phó với sự lây lan của Covid-19 đang thực sự là “cuộc chạy đua với thời gian”.

Các biện pháp ứng phó hiện nay của UNICEF tập trung vào việc hỗ trợ Trung Quốc và các nước khu vực Đông Á và Thái Bình Dương.

Kể từ ngày 29/1 đến nay, UNICEF đã vận chuyển 13 tấn nhu yếu phẩm bằng đường hàng không để cung cấp cho các nước bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bao gồm quần áo bảo hộ, mặt nạ, kính bảo hộ và găng tay dùng cho nhân viên y tế.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top