Thế giới

Thái Lan và Campuchia thêm hàng trăm ca nhiễm virus SARS-CoV-2

ClockThứ Bảy, 28/03/2020 15:57
TTH.VN - Ngày 28/3, giới chức Y tế Thái Lan thông báo thêm 109 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và một ca tử vong vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm và ca tử vong tại quốc gia này lên lần lượt là 1.245 ca và 6 ca.

FDA cấp phép bộ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả trong 15 phútThiếu hụt thiết bị y tế trầm trọng, 2 người chung 1 máy thở ở New YorkPháp: Số ca tử vong vì COVID-19 vượt mốc 1.000 người5 nước Đông Nam Á có người mắc Covid-19 tử vong, số ca nhiễm tăng mạnhVấn đề chi phí xét nghiệm COVID-19 ở các nước ASEAN

Nhân viên an ninh kiểm tra thân nhiệt người dân trước cửa một tòa nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 Thái Lan (CCSA), ca tử vong mới ghi nhận là một bệnh nhân có tiền sử bệnh phức tạp. Hôm 27/3, chính phủ nước này đã yêu cầu đóng cửa các địa điểm công cộng và các doanh nghiệp để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan, đồng thời gia hạn những biện pháp đóng cửa hiện có tới cuối tháng 4.

Các tỉnh Narathiwat và Pattani, miền Nam Thái Lan đang được phong tỏa trong khi nhiều tỉnh khác đã yêu cầu hạn chế giờ mở hoạt động của các cửa hàng tiện ích 24h.

Trong khi đó, Bộ Y tế Campuchia công bố đã phát hiện thêm 4 trường hợp mắc COVID-19 trong cùng một gia đình sống ở thủ đô Phnom Penh, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này lên con số 102.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, 4 trường hợp nhiễm mới là người trong cùng gia đình gồm bố 64 tuổi, mẹ 61 tuổi, con trai 39 tuổi và con gái 37 tuổi, đều trở về từ Pháp. Một người trong số này về nước ngày 15/3 và ba người còn lại trở về ngày 24/3. Hiện cả 4 người đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Chak Angre Krom ở Phnom Penh.

Cũng trong ngày 28/3, một bệnh nhân nam 64 tuổi ở Phnom Penh và một bệnh nhân 41 tuổi ở tỉnh Banteay Meanchey đã hồi phục, nâng tổng số trường hợp được chữa khỏi COVID-19 ở Campuchia lên 13 người.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top