Thế giới

Mỹ cân nhắc tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của EU và Anh

ClockThứ Năm, 25/06/2020 11:12
Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc mở rộng và nâng mức thuế nhập khẩu đối với 7,5 tỷ USD hàng hóa của Liên minh châu Âu và Anh.

Mỹ lại tăng thuế đối với các sản phẩm nhôm và thép nhập khẩuMỹ bỏ thuế nhập khẩu đối với hơn 400 mặt hàng Trung QuốcMỹ miễn thuế, nhưng áp đạt hạn ngạch nhập khẩu thép cho Hàn Quốc

Mỹ cân nhắc tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của EU và Anh. Ảnh minh họa: KT

Mỹ áp thuế đối với 7,5 tỷ USD hàng hóa của EU và Anh từ năm 2019 sau phán quyết của Tổ chức thương mại thế giới trong vụ kiện các nước châu Âu đã trợ giá cho hãng sản xuất máy bay Airbus.

Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ ngày 23/6 thông báo, sẽ cho phép các công ty đóng góp ý kiến về việc tăng thuế có thể lên tới 100% đối với các hàng hóa đang bị đánh thuế và mở rộng dang sách đánh thuế sang các mặt hàng khác bao gồm, cà phê và ô liu. Thời gian đóng góp ý kiến đến ngày 26/7, sau đó Mỹ sẽ hành động dựa trên đa số ý kiến thu thập được.

 Động thái của Mỹ có thể trùng với thời điểm EU và Anh dự kiến sẽ thắng vụ kiện tại Tổ chức thương mại thế giới rằng, Mỹ cũng trợ giá cho hãng sản xuất máy bay Boeing. Nếu phán quyết bất lợi cho Mỹ, EU và Anh sẽ được phép áp thuế đối với hàng hóa của Mỹ.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top