ClockThứ Bảy, 12/08/2017 14:37

34 trẻ em bị chết tại một bệnh viện ở miền Bắc Ấn Độ

TTH.VN - Hơn ba mươi trẻ em, đa số là trẻ sơ sinh, đã bị mất mạng trong một bệnh viện do chính phủ điều hành ở bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ trong hai ngày qua, cảnh sát và các quan chức địa phương này cho biết.

UNICEF: 600 triệu trẻ em có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọngWHO: Bất chấp nhiều tiến bộ, gần 400 trẻ em vẫn thiệt mạng mỗi ngày do sởi

Người thân than khóc cho cái chết của con mình bên ngoài bệnh viện Baba Raghav Das (ảnh: AFP)

Số trẻ được đưa vào Bệnh viện Trường cao đẳng Y Baba Raghav Das - bệnh viện lớn nhất ở quận Gorakhpur thuộc bang đông dân nhất Ấn Độ. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, số trẻ tử vong là do thiếu nguồn cung cấp oxy. Các báo cáo cho biết thêm thông tin, công ty cung cấp oxy cho bệnh viện đã ngừng cung cấp dịch vụ này bệnh viện đã không thanh toán các hóa đơn trị giá hàng triệu rupee trước đây.

Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện đã bác bỏ thông tin rằng, số trẻ tử vong là do việc thiếu cung cấp oxy cho một đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU), nơi hầu hết các trẻ sơ sinh xấu số được điều trị.

Bộ trưởng Y tế và Giáo dục Ashutosh Tandan, nói: “Không có chuyện tử vong do thiếu cung cấp oxy” và cho biết thêm rằng, thẩm phán quận Gorakhpur đã ra lệnh điều tra vụ việc bi thảm này và báo cáo sẽ được đưa ra trong vòng 24 giờ nữa

Các bệnh viện nhà nước ở Ấn Độ thường quá tải kéo dài. Những bệnh nhân do vậy, thường phải đối mặt với tình trạng bị trì hoãn điều trị trong thời gian dài và thậm chí buộc phải chia sẻ giường với bệnh nhân khác. Điều này khiến họ phải chuyển đến các bệnh xá và bệnh viện tư nhân. Tuy nhiên, việc đi khám tư có thể tốn tới 1.000 ruee (15 đô la), một khoản tiền quá lớn đối với hàng triệu người sống dưới mức 2 đô la một ngày ở Ấn Độ.

Ngọc Hà (lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top