ClockThứ Tư, 23/03/2016 08:15

Công dân Mỹ, Anh, Pháp khẳng định kinh tế quốc gia đang suy thoái

TTH - Phần lớn công dân Tây Âu nhận định nền kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) đang đứng trên bờ vực khủng hoảng nghiêm trọng, theo kết quả một cuộc thăm dò do Sputniknews trích dẫn hôm 22/3.

Hình ảnh tại quận La Defense, Pháp. Ảnh: AFP

 

Phần lớn người Pháp tin rằng, nền kinh tế của họ đang ở tình trạng “tồi tệ”. Theo Viện nghiên cứu dư luận Pháp IFOP, ít nhất 59% số người Pháp được hỏi có rất ít lạc quan khi mô tả về triển vọng kinh tế của đất nước. Chỉ có 5% nói rằng, tình hình kinh tế đã được cải thiện, và 33% nhận thấy nền kinh tế không có sự thay đổi.

Trong khi đó, một bộ phận đáng kể người dân Mỹ và Anh lo sợ nền kinh tế quốc gia của họ đang tăng trưởng chậm lại. Người Mỹ và Anh dường như cũng không lạc quan về triển vọng kinh tế của mình, theo hãng tư vấn - thăm dò dư luận Populus.

Cũng trong cuộc khảo sát này, 58% công dân Đức nói rằng, tình hình kinh tế vẫn không thay đổi, 22% khẳng định nền kinh tế đang trở nên tồi tệ hơn, trong khi chỉ có 17% lạc quan rằng nền kinh tế đang được cải thiện.

Được biết, cuộc khảo sát thu hút sự tham gia của 1.047 công dân Anh, 1.004 công dân Mỹ, 1.002 người Đức và 1.499 người Pháp.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Sputniknews & Nvs24)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Return to top